Kinh doanh

Shanghai Electric công bố kế hoạch đầy tham vọng nhằm thúc đẩy đổi mới và dẫn đầu những thay đổi mới cho thiết bị công nghiệp và năng lượng mới

THƯỢNG HẢI, 13/08/2024 /PRNewswire/ -- Tại cuộc họp gần đây của các nhân viên công ty từ bộ phận Nghiên cứu và Phát triển cùng công nghệ, Hội nghị Công nghệ 2024 được tổ chức tại trụ sở chính toàn cầu của công ty tại Thượng Hải, Shanghai Electric (SEHK:2727, SSE:601727) đã tiết lộ những kế hoạch đầy tham vọng nhằm thúc đẩy khả năng tự chủ trong khoa học và công nghệ, đặc biệt là trong các lĩnh vực mới nổi.

Tại hội nghị nội bộ này, Shanghai Electric cũng công bố lộ trình phát triển mới cho các đơn vị kinh doanh thiết bị công nghiệp và năng lượng mới của họ. Lộ trình này vạch ra các kế hoạch chi tiết nhằm thúc đẩy năng lực đổi mới của công ty với mục tiêu củng cố vị thế dẫn đầu thị trường.

Wu Lei, Chủ tịch Shanghai Electric cho biết: "Giữa bối cảnh toàn cầu phức tạp với cả cơ hội và thách thức, Shanghai Electric cam kết đưa đổi mới công nghệ lên tầm cao mới trong quá trình phát triển doanh nghiệp của chúng tôi. Để đạt được cam kết này, chúng tôi đang tích hợp các nguồn lực để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và phát triển lộ trình xây dựng đội ngũ kỹ sư mạnh hơn theo yêu cầu của ngành. Nỗ lực này là một phần trong chiến lược quy mô lớn của chúng tôi nhằm tối ưu hóa kế hoạch đổi mới sáng tạo cho sự tăng trưởng trong tương lai".

Trong quá trình vạch ra các chỉ dẫn cho công ty, phù hợp với chiến lược quốc gia của Trung Quốc nhằm xây dựng mô hình kinh tế lấy công nghệ làm trọng tâm, ông Wu cũng cho biết Shanghai Electric sẽ tăng cường quan hệ hợp lực giữa các doanh nghiệp cấp tập đoàn để đẩy nhanh các dự án đổi mới.

Ngoài ra, Công ty ưu tiên các ngành công nghiệp hàng đầu và mới nổi, có kế hoạch thành lập các phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và các trung tâm nghiên cứu và phát triển, làm trung tâm sáng tạo đổi mới công nghệ. Công ty đặt mục tiêu nâng cao độ chính xác của các dự án sáng tạo đổi mới, tích cực tham gia nộp hồ sơ dự thi ở các giải thưởng về công nghệ và tối ưu hóa các chính sách hỗ trợ cho nhân tài công nghệ mà có thành tích đạt được những đột phá đáng kể.

Chuyển đổi nguồn nhân lực với kế hoạch hành động ba năm

Trong một diễn biến khác của công ty, Shanghai Electric đã đưa ra kế hoạch hành động ba năm nhằm thúc đẩy cả tăng trưởng kinh doanh và tiến bộ công nghệ, đưa ra các biện pháp tăng cường khả năng cạnh tranh cốt lõi bằng cách cải thiện đào tạo và quản lý tài năng trẻ. Bằng cách áp dụng phương pháp tiếp cận kép kết hợp các chương trình đào tạo nội bộ với nỗ lực tuyển dụng bên ngoài, công ty mong muốn thu hút và giữ chân những chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực này.

Là một phần của kế hoạch hành động này, Học viện Kỹ sư Xuất sắc của Shanghai Electric đã được thành lập như một nền tảng phát triển nhân tài được xây dựng để đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật có khả năng sáng tạo đổi mới hiệu quả, cũng như các kỹ năng và kiến thức quan trọng giúp định hình lại ngành.

Tăng cường Nghiên cứu và Phát triển bằng cách đầu tư vào các lĩnh vực mới nổi

Từ năm 2021 đến năm 2023, Shanghai Electric đã phân bổ 17,7 tỷ nhân dân tệ cho nghiên cứu và phát triển, trong đó 30% khoản đầu tư này được chuyển hướng vào các lĩnh vực mới nổi như lưu trữ hydro, năng lượng gió, mặt trời, thiết bị tự động hóa và phần mềm công nghiệp. Công ty tiếp tục thúc đẩy sáng kiến "Quản lý dự án đầu tư Nghiên cứu và Phát triển với vai trò là cách đánh giá lợi nhuận" bằng cách kết hợp 11 dự án mới vào năm 2023, mở rộng hỗ trợ lên tổng cộng 50 dự án và mang lại lợi nhuận tích lũy là 940 triệu nhân dân tệ.

Thúc đẩy sáng tạo đổi mới thông qua quan hệ đối tác giữa trường đại học và ngành công nghiệp

Ngày 9 tháng 4, Đại học Shanghai Jiao Tong University và Shanghai Electric đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm thiết lập quan hệ đối tác bền vững, lâu dài, thông qua đó hai bên sẽ chung tay xây dựng một trung tâm nghiên cứu thiết bị thông minh xanh, giải quyết nhu cầu chiến lược của quốc gia và Thượng Hải thông qua sáng tạo đổi mới công nghệ và bồi dưỡng nhân tài, tập trung vào công nghiệp hóa các công nghệ tiên tiến.

Sáng kiến này đã mở đường cho một liên minh quan trọng khác với một cơ sở giáo dục đại học danh giá, được thiết lập cùng Đại học Thanh Hoa vào ngày 23 tháng 7. Quan hệ đối tác này sẽ tập trung vào việc cải tiến sản xuất tiên tiến và các giải pháp năng lượng carbon thấp, vì cả hai tổ chức đều nỗ lực thiết lập các nền tảng đổi mới sáng tạo cấp cao.

Ông Wu cho biết thêm: "Với lộ trình rõ ràng và chi tiết, Shanghai Electric sẽ trở thành một trung tâm sáng tạo đổi mới, cam kết đóng góp vào chiến lược quốc gia và phát triển công nghiệp. Thông qua những nỗ lực tập trung vào nghiên cứu và phát triển cũng như hợp tác chiến lược với các nhà lãnh đạo ngành và các tổ chức học thuật, Shanghai Electric nỗ lực đạt được các mục tiêu đã đặt ra và thiết lập các tiêu chuẩn mới cho ngành bằng cách tận dụng quan hệ đối tác và mở rộng ranh giới công nghệ trong cả các ngành công nghiệp hàng đầu và mới nổi".

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.shanghai-electric.com/group_en/.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm