Khởi nghiệp

KaloToys chính thức ký đầu tư 1 triệu USD "thần tốc" với Shark Bình và Shark Minh Beta chỉ sau 1 tuần lên sóng, lên tiếng lý giải vì sao không có tên trên sàn Amazon hay Etsy

KaloToys chính thức ký đầu tư 1 triệu USD "thần tốc" với Shark Bình và Shark Minh Beta chỉ sau 1 tuần lên sóng, lên tiếng lý giải vì sao không có tên trên sàn Amazon hay Etsy- Ảnh 1.

Shark Tank Việt Nam vừa ghi dấu màn ký kết thỏa thuận đầu tư thần tốc đầu tiên trong mùa 7 với startup phát triển đồ chơi trẻ em KaloToys.

Shark Bình và Shark Minh Beta chính thức ký kết thỏa thuận đầu tư 1 triệu USD vào KaloToys sau 1 tuần phát sóng.

Trước đó, KaloToys được giới thiệu trên Shark Tank là startup phát triển các sản phẩm đồ chơi giáo dục cho bé từ 0 – 5 tuổi, phân phối qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử phổ biến ở Mỹ, Úc, Canada như Amazon, Etsy.

Trên Shark Tank, startup này đã gọi vốn thành công từ Shark Bình và Shark Minh Beta 1 triệu USD đổi lấy 10% cổ phần. Đồng thời, Shark Minh Beta cũng cam kết giúp gọi vốn 3 triệu USD cho vòng tới nếu KaloToys đạt doanh thu 220 tỷ đồng trong năm 2024. Trước khi chốt deal này, hai nhà sáng lập KaloToys đã từ chối vé vàng 5 tỷ đồng của shark Bình để có thể nhận đầu tư từ cả hai Shark.

Hiện các cá mập mới dừng ở động thái ký kết, chứ chưa giải ngân. Chia sẻ với chúng tôi, Đồng Đức Thành – Cofounder KaloToys – cho biết startup này cần phải hoàn thiện các hồ sơ cuối cùng để thoả mãn điều kiện giải ngân.

Liên quan đến các thắc mắc quanh việc không tìm thấy thương hiệu KaloToys trên Amazon hay Etsy, Thành cho biết ở thị trường Mỹ, KaloToys sử dụng chiến lược "Đàn cá con" với nhiều brand nhỏ.

KaloToys chính thức ký đầu tư 1 triệu USD "thần tốc" với Shark Bình và Shark Minh Beta chỉ sau 1 tuần lên sóng, lên tiếng lý giải vì sao không có tên trên sàn Amazon hay Etsy- Ảnh 2.

Không thể tìm thấy thương hiệu KaloToys trên Amazon hay Etsy.

"Trước đây, chúng tôi cũng bị nhiều team TMĐT quấy phá, report sai sự thật gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Cho nên, tôi không show brand đang bán cụ thể trong chương trình", Thành giải thích thêm.

Trước đó, giới thiệu trên Shark Tank Việt Nam, các sáng lập của KaloToys cho biết startup bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada. Đến năm 2023, doanh thu KaloToys là 95 tỷ đồng, lợi nhuận 9,6 tỷ đồng.

KaloToys cũng khẳng định không lên Shark Tank Việt Nam để marketing, mà tiếp cận rất nghiêm túc.

"Còn rất sớm để nói rằng đây là một deal thành công. Nhưng với KaloToys, bọn mình thực sự xem đây là một bệ phóng. Còn phóng đi đâu thì phải đợi thời gian trả lời", đại diện KaloToys cho biết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm