Công nghệ

Sếp mảng thiết kế Mercedes đầu quân cho Samsung

"Lee mang đến hơn hai thập kỷ kinh nghiệm thiết kế và lãnh đạo cho Samsung", thông báo của hãng điện tử Hàn Quốc có đoạn. Ông sẽ đảm nhận vai trò Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng nhóm thiết kế MX (Mobile eXperience). Đây là vị trí quyết định kiểu dáng các dòng Galaxy như S Series, Z Series, Galaxy Tab, Galaxy Watch...

Hubert H. Lee chụp ảnh cùng mẫu Mercedes CLS do ông thiết kế. Ảnh: Technopixel

Hubert H. Lee chụp ảnh cùng mẫu Mercedes CLS do ông thiết kế. Ảnh: Technopixel

Khi còn làm tại Mercedes-Benz, Hubert H. Lee cũng là người chịu trách nhiệm chính cho thiết kế của dòng Mercedes CLS toàn cầu thế hệ thứ hai (từ năm 2012). Ông cũng có nhiều thiết kế đáng chú ý khác, bao gồm nguyên mẫu Ener-G-Force lấy cảm hứng từ dòng G-Glass nhưng mang hơi hướng tương lai.

Sự xuất hiện của Hubert H. Lee tại Samsung được một số trang công nghệ Hàn Quốc kỳ vọng sẽ tạo ra cuộc cách mạng về thiết kế tương tự khi Peter Schreyer - cựu lãnh đạo phòng thiết kế Audi - chuyển sang Kia làm việc từ năm 2005. Những thành công sau đó của hãng xe Hàn Quốc có sự đóng góp không nhỏ của Schreyer khi ông tạo ra nhiều dòng sản phẩm bắt mắt, đầy tính thể thao và hiện đại như Forte (Cerato), Optima (K5), Sportage hay K7.

Dòng sản phẩm đầu tiên có thể mang dấu ấn của Hubert H. Lee có thể là Galaxy Z Fold5 ra mắt tháng 8 tới. Với dòng Galaxy S, người dùng sẽ phải chờ tới model S25 mới có thể kỳ vọng những thay đổi lớn mang dấu ấn của cựu sếp mảng thiết kế của Mercedes-Benz. \

Galaxy S24 sẽ ra mắt ngày 1/2 tới. Các hình ảnh bị lộ cho thấy máy có rất ít sự thay đổi về thiết kế so với thế hệ trước. Trong hai phiên bản gần nhất, Samsung cũng không có nhiều nâng cấp về ngoại hình cho dòng smartphone hàng đầu của mình. Trước đây, hãng điện thoại Hàn Quốc thường đổi thiết kế ít nhất mỗi năm một lần để tạo lợi thế cạnh tranh với Apple iPhone.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm