Công nghệ

iPad gập ra mắt năm 2024 với giá "rất đắt"

Theo Ming-chi Kuo, nhà phân tích đưa ra nhiều thông tin chính xác về các thiết bị chưa ra mắt của Apple, công ty Mỹ sẽ trình làng một sản phẩm "cỡ iPad" vì một thiết bị kích thước lớn sẽ dễ chế tạo và gặp ít rủi ro hơn so với iPhone.

Trước thông tin Apple sẽ ngừng sản xuất iPad mini dưới 10 inch sau khi iPad gập xuất hiện, Kuo cho rằng điều này sẽ không xảy ra. Theo ông, iPad mini hiện ở phân khúc giá rẻ và tiếp cận nhóm người dùng muốn mua máy tính bảng ở giá phải chăng. Trong khi đó, iPad gập "rất đắt" do được trang bị màn hình mới và nhiều công nghệ hàng đầu.

"Giá của iPad gập cao hơn nhiều so với bản mini. Chúng không hướng đến phân khúc thị trường giống nhau. Do đó, việc hoán đổi hai sản phẩm không hợp lý", ông viết trên Weibo ngày 28/12.

Một ý tưởng về iPad gập. Ảnh: MacRumors

Một ý tưởng về iPad gập. Ảnh: MacRumors

Cũng theo "chuyên gia tin đồn" này, Apple đang phát triển một iPad mini mới, với điểm nhấn là chip xử lý tốc độ cao. Máy có thể bắt đầu xuất xưởng cuối năm 2023 hoặc nửa đầu 2024.

Trước đó, một số báo cáo cho biết Apple sẽ hợp tác với hai thương hiệu lớn của Hàn Quốc là Samsung và LG để sản xuất tấm nền OLED có thể gập lại với kích thước từ 20 tới 25 inch. Những tấm nền này được dự đoán sẽ trang bị cho iPad trong tương lai.

Hồi tháng 10, CSS Insight cũng dự đoán sản phẩm có thể gập lại của Apple sẽ không phải iPhone mà là tablet. Mẫu máy tính bảng gập này có thể được trang bị modem 5G do Apple sản xuất, cấu hình mạnh và có giá tới 2.500 USD, đắt gấp đôi iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất hiện nay.

(theo GSMArena)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm