Công nghệ

Scarlett Johansson: Altman có thể làm nhân vật phản diện Marvel

Johansson đùa vui như vậy sau khi nói về tranh chấp của cô với Altman trên New York Times.

OpenAI phát hành GPT-4o giữa tháng 5 với nhiều tùy chọn giọng nói khác nhau. Theo Business Insider, mô hình này đã khiến Johansson phẫn nộ sau khi nhiều người dùng mạng xã hội chỉ ra giọng nói của trợ lý ảo Sky nghe giống chatbot AI mà diễn viên này lồng tiếng trong bộ phim Her năm 2013.

"Khi tôi nghe bản demo, tôi đã sốc, tức giận, không thể tin Altman sẽ tạo giọng nói giống hệt của tôi, đến mức bạn bè thân thiết và báo chí không thể phân biệt được", Johansson nói trên CNN cuối tháng 5.

Cô cho biết đã từ chối lời đề nghị của Altman trong việc lồng tiếng cho mô hình AI vào tháng 9/2023. CEO OpenAI tiếp cận cô một lần nữa thông qua người đại diện vào 13/5, hai ngày trước khi GPT-4o được phát hành.

"Hệ thống đã ra mắt trước khi chúng tôi có thể kết nối", cô nói.

Sam Altman tại hội nghị WEF lần thứ 54. Ảnh: Reuters

Sam Altman tại hội nghị WEF ở Davos tháng 1. Ảnh: Reuters

Johansson ủy quyền cho luật sư xử lý mâu thuẫn với OpenAI và bày tỏ lo ngại: "Trong thời đại mọi người đang vật lộn với deepfake và bảo vệ hình ảnh, công việc và bản sắc riêng, tôi tin đây là những câu hỏi xứng đáng được làm rõ. Tôi mong sẽ nhận được giải pháp minh bạch để đảm bảo quyền cá nhân được bảo vệ theo luật pháp".

Đến 19/5, OpenAI tuyên bố dừng việc phát hành Sky. "Giọng nói của Sky không phải của Scarlett Johansson. Chúng tôi đã chọn người lồng tiếng cho Sky trước khi tiếp cận Johansson", Altman cho hay.

"Tôi đã nghĩ: Thế nào mà tôi lại dính líu vào chuyện này? Thật là điên rồ. Tôi đã rất tức giận", Johansson nói với New York Times. "Tôi nghĩ công nghệ tiến triển nhanh hơn 'những cái tôi mong manh của con người' có thể xử lý. Bạn có thể thấy tác động của nó ở khắp nơi, nhất là với giới trẻ. Công nghệ này đang đến như một con sóng cao nghìn mét," cô nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm