Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 16/7: Giảm khi thị trường hoàn toàn kỳ vọng nới lỏng sẽ xảy ra vào tháng 9

Giảm sau phát biểu của Chủ tịch Fed

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,26 theo ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% ở mức 1,0897. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,01% ở mức 1,2967. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,08% ở mức 158,19.

Theo Investing, đồng USD đã giảm từ mức cao trước đó sau những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Sau vụ xả súng, các nhà đầu tư đã thu hẹp tỷ lệ cược chiến thắng của Trump. Đồng bạc xanh có xu hướng mạnh lên như một kết quả tất yếu đối với các tài sản có khả năng hoạt động tốt dưới thời tổng thống Trump với chính sách thương mại cứng rắn và quy định lỏng lẻo hơn đối với một số ngành công nghiệp nhất định.

Nhưng phản ứng ban đầu không kéo dài được lâu khi đồng bạc xanh giảm từ mức cao trước đó. USD đã giảm mạnh trong thời gian ngắn khi Powell bắt đầu bài phát biểu của mình. Ông cho biết ba chỉ số lạm phát của Hoa Kỳ trong quý II ghi nhận tốc độ tăng giá đang quay trở lại mục tiêu của Fed theo một cách khá ổn định, cho thấy động thái cắt giảm lãi suất có thể sớm diễn ra.

 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm