Công nghệ

Musk muốn chế tạo áo giáp biết bay

Sau vụ nổ súng ở Pennsylvania chiều 13/7 khiến cựu tổng thống Mỹ Donald Trump chảy máu tai, tài khoản X có tên Whole Mars nhắn nhủ Elon Musk nên tăng cường bảo mật. Tỷ phú Mỹ đáp lại: "Có lẽ đã đến lúc chế tạo bộ áo giáp kim loại biết bay".

Ian Miles Cheong, một người bạn của Musk, cũng cảnh báo: "Nếu họ có thể đến vì Trump, họ cũng sẽ đến vì anh". Musk sau đó trả lời: "Thời thế nguy hiểm đang ở phía trước. Hai người (hai lần khác nhau) đã cố giết tôi trong 8 tháng qua. Họ đã bị bắt giữ với súng cách trụ sở Tesla ở Texas khoảng 20 phút lái xe".

Tỷ phú Elon Musk tại Paris, Pháp tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Tỷ phú Elon Musk tại Paris tháng 6/2023. Ảnh: Reuters

Trên X, Musk cũng tỏ ra đứng về phía Trump sau vụ ám sát hụt: "Tôi hoàn toàn ủng hộ Trump và hy vọng ông ấy nhanh chóng bình phục".

Tỷ phú Mỹ từng nhắc đến khả năng bị ám sát. Hồi tháng 12/2022 trên Twitter Space, ông nói nếu mình đột ngột qua đời một cách bí ẩn, đó chắc chắn không phải nguyên nhân tự tử.

Ông cũng khẳng định sẽ không thực hiện bất cứ cuộc diễu hành ôtô ngoài trời nào vì "nguy cơ điều gì đó tồi tệ xảy ra với tôi, thậm chí bị bắn, rất lớn. Chắc chắn có một số rủi ro". Musk cũng từng tiết lộ ôtô chở con trai ông cũng bị theo dõi "bởi một gã điên khùng" vì nghĩ rằng ông đang ở trong xe.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm