Bất động sản

Sapa Jade Hill - Khi "Bespoke" trở thành phong cách sống của giới thượng lưu

Bespoke - Xu hướng độc bản lên ngôi

Bespoke hiện đang được giới thượng lưu trên toàn thế giới hướng tới với sự đề cao yếu tố "riêng biệt", không trùng lặp, sáng tạo ra những sản phẩm 1-0-2. Nhắc tới xu hướng này chúng ta có thể nghĩ đến một số sản phẩm giới hạn, độc quyền như những chiếc túi Hermes hay xe Rolls-Royce.

Năm 1984, nữ diễn viên Jane Birkin đặt hãng Hermes làm riêng cho cô một chiếc túi. Sản phẩm sau khi ra đời được gọi là túi Birkin và trở thành biểu tượng danh giá nhất của ngành túi thời trang xa xỉ. Những chiếc túi xách Hermes Birkin ngày nay trở thành món đồ mà mọi quý cô thời thượng đều mơ ước bởi vẻ đẹp sang trọng và sự hiếm có của nó.

Hay với Rolls-Royce, Bespoke đã được đón nhận nhiệt tình, đặc biệt ở châu Á. Tiêu biểu là phiên bản Phantom "Year of the Dragon" dành cho năm con Rồng. Chiếc xe là sự kết hợp hoàn mỹ giữa các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ, đường coach-line vẽ tay dọc thân xe hình rồng tinh tế để chào mừng một năm tốt lành theo như phong tục của các nền văn hóa châu Á.

Khái niệm Bespoke có thể được coi là bắt nguồn từ Savile Row - tên một con phố may mặc cao cấp nổi tiếng nhất châu Âu. Ban đầu, nó có nghĩa đơn giản là "mỗi súc vải một khách hàng". Theo đó, khi mỗi khách hàng đặt may đo trang phục tại con phố Savile Row, người thợ may sẽ sử dụng một súc vải riêng biệt và thực hiện các phép đo và thực hiện toàn bộ sản phẩm thủ công theo yêu cầu chi tiết của khách hàng. Các công đoạn rất cầu kỳ và được thực hiện cẩn trọng, vì vậy, mỗi bộ vest được cắt may ở Savile Row là duy nhất trên thế giới. Từ đó, khái niệm Bespoke dần được chuyển nghĩa thành "hàng thửa độc bản".

Sapa Jade Hill - Khi Bespoke trở thành phong cách sống của giới thượng lưu - Ảnh 1.

Bất động sản "Bespoke" khẳng định phong cách sống của giới thượng lưu.

Ngày nay, "Bespoke" lan rộng ra các khu vực khác không chỉ ở thiết kế may mặc như những đường may độc bản trên những bộ suit, tuyệt tác đồng hồ, trang sức cầu kỳ… mà dần trở thành phong cách sống, hiện hữu trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản.

Trên thị trường hiện nay đã bắt đầu xuất hiện dự án phát triển với định hướng mang tới một dòng bất động sản hoàn toàn khác biệt - Bất động sản "Bespoke". Đây là dòng bất động sản mang đến những trải nghiệm về sự riêng biệt được tạo ra để dành riêng cho khách hàng tôn vinh chủ nghĩa cá nhân khẳng định bản thân nhưng không khoe mẽ, độc bản nhưng không phô trương.

Sapa Jade Hill – nghệ thuật xa xỉ dành cho giới thượng lưu

Sapa Jade Hill được biết đến là dự án nghỉ dưỡng sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất Sapa hiện nay khi chỉ cách trung tâm thị trấn 1,8km, với lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng thung lũng Mường Hoa (top 10 Ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới). Nằm tại trung tâm tại Sapa, Sapa Jade Hill hiện là một trong những dự án nghỉ dưỡng núi tiên phong được ưa chuộng số 1 nhờ tập trung vào các yếu tố "bespoke", mang đến một sản phẩm độc bản không giống ai về trải nghiệm về bất động sản phiên bản giới hạn.

Sapa Jade Hill - Khi Bespoke trở thành phong cách sống của giới thượng lưu - Ảnh 2.

Sapa Jade Hill được thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên và nương theo thiên nhiên.

Theo một báo cáo về xu hướng nhà siêu sang trên thế giới, dù cho mọi yếu tố có thể thay đổi như sự riêng tư, vị trí hay các công nghệ smart home tích hợp thì có một thứ duy nhất bất biến: Sự gần gũi với thiên nhiên cũng chính là "chất liệu" được chọn lựa để kiến tạo nên Sapa Jade Hill.

Cũng giống như những món hàng thời trang xa xỉ dành riêng cho giới nhà giàu như LV, Hermes hay đồng hồ Rolex, Hublot… những mẫu thiết kế với "chất" riêng, khác biệt là "linh hồn" để làm nên thương hiệu không lẫn vào đâu được của từng sản phẩm. Tương tự, tại Sapa Jade Hill, nghệ thuật sống xa xỉ được đẩy lên tầm cao nhất với những sản phẩm mang thiết kế bespoke - "độc bản", từ những nét kiến trúc tỉ mỉ trong từng thiết kế của mỗi m2 căn hộ…

Sapa Jade Hill - Khi Bespoke trở thành phong cách sống của giới thượng lưu - Ảnh 3.

Nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đón những sản phẩm tiếp theo của Sapa Jade Hill ra mắt.

Một yếu tố làm nên sự xa xỉ của các sản phẩm bất động sản "Bespoke" là phiên bản giới hạn không phải ai có tiền cũng dễ dàng sở hữu. Đó cũng chính là lý do khiến mỗi khi "ra hàng", các sản phẩm với số lượng giới hạn của Sapa Jade Hill luôn trong tình trạng "cháy hàng". Được biết, phân khu shophouse The Central – một hiện tượng trên thị trường bất động sản khi mới ra mắt, nhà đầu tư đang tiếp tục chờ đón những thông tin mới nhất về sản phẩm độc bản này của Sapa Jade Hill.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm