Công nghệ

Samsung thu hồi nửa triệu máy giặt

Theo Ủy ban An toàn và Tiêu dùng Mỹ (CPSC) ngày 22/12, Samsung đã phải thực hiện động thái trên sau khi ghi nhận 51 báo cáo về việc máy giặt của hãng gặp tình trạng bốc khói, quá nóng đến mức chảy lớp nhựa bên ngoài hoặc gây cháy. Có 10 trường hợp trong số đó bị thiệt hại về tài sản. Ba người cho biết đã bị thương do hít phải khói từ sự cố.

Một số mẫu máy giặt cửa trên trong danh sách bị thu hồi.

Một số mẫu máy giặt cửa trên trong danh sách bị thu hồi.

Cũng theo thông báo, hầu hết máy giặt đều có tính năng giặt siêu tốc, có màu đen, sâm panh hoặc màu ngà, gồm các mã WA49B, WA50B, WA51A, WA52A, WA54A và WA55A. Chúng hiện bán tại Best Buy, Costco, The Home Depot, Lowe's và các cửa hàng thiết bị gia dụng, được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 6/2021 đến tháng 12/2022 và có giá 900-1.500 USD.

Samsung sau đó xác nhận việc thu hồi, nhưng từ chối đề cập số lượng chi tiết. Công ty Hàn Quốc cho biết đang hợp tác với CPSC nhằm nhanh chóng cung cấp cho người dùng bản cập nhật phần mềm quan trọng để "khắc phục nguy cơ bốc khói, nóng chảy, quá nhiệt và hỏa hoạn tiềm ẩn".

Hiện các mẫu máy giặt cửa trước trong danh sách thu hồi đều có tính năng kết nối Wi-Fi qua ứng dụng SmartThings nên sẽ tự động kết nối để tải về bản cập nhật.

"Người dùng nên kiểm tra ngay xem phần mềm máy giặt đã được cập nhật chưa để ngăn ngừa nguy cơ. Người dùng nên ngừng sử dụng máy giặt cho đến khi phần mềm được cập nhật", Samsung thông báo ngày 22/12.

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết không có mẫu nào trong danh sách thu hồi được bán tại Việt Nam.

Đây không phải là lần đầu máy giặt của Samsung gặp lỗi. Vào tháng 8, một số người dùng Hàn Quốc phản ánh cửa máy giặt bị bung, vỡ, gây nổ, chủ yếu là các sản phẩm cửa trước. Một người đàn ông sống ở Incheon thậm chí bị thương ở chân khi bước vào phòng giặt. Samsung sau đó đưa ra lời xin lỗi và sửa chữa miễn phí cho những người bị ảnh hưởng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm