Công nghệ

Samsung ra mắt điều hòa trung tâm DVM S2 hiệu suất cao

Sự kiện ra mắt thu hút hàng trăm khách hàng, đối tác của hãng điện tử Hàn Quốc. Đơn vị cũng lắp đặt nhiều khu vực trưng bày sản phẩm để người tham dự trực tiếp đánh giá hiệu suất, thiết kế máy.

Mở đầu, ông Jinhyuk Oh - Cố vấn chiến lược ngành hàng Điều hòa Samsung Vina cho biết, nhiều năm qua Samsung không ngừng tìm tòi, thử nghiệm và sáng tạo để mang đến các sản phẩm đóng góp cho phát triển chung của xã hội. Giải pháp hệ điều hòa không khí trung tâm VRF mới nhất của hãng mang tên DVM S2 là một trong những minh chứng rõ nét cho nỗ lực này. Ưu điểm lớn nhất của thiết bị là tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất hoạt động.

Các giải pháp điều hòa trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Samsung

Các giải pháp điều hòa trưng bày tại sự kiện. Ảnh: Samsung

Công suất mô-đun đơn lên đến 34 HP

Giới thiệu về sản phẩm mới, ông Nguyễn Bá Nghị, Trưởng phòng Kỹ Thuật Điều hòa Samsung Vina cho biết: "DVM S2 là cuộc cách mạng mới trong ngành điều hòa".

Điểm nổi bật nhất của máy là hiệu suất mạnh mẽ. Công suất của mỗi mô-đun đơn đạt đến 34 HP. Hệ thống cho phép ghép nối theo tiêu chuẩn đến 98 HP, khi cần công suất lớn hơn Samsung vẫn có thể tư vấn, khảo sát, hỗ trợ lắp đặt theo yêu cầu lên đến hàng trăm HP.

Ông Nguyễn Bá Nghị giới thiệu các cải tiến trên DVM S2. Ảnh: Samsung

Ông Nguyễn Bá Nghị giới thiệu các cải tiến trên DVM S2. Ảnh: Samsung

Nhờ có hiệu suất cao nên máy có khả năng tiết kiệm năng lượng đến 20% so với phiên bản cũ. Sở dĩ có được điều này là nhờ diện tích truyền nhiệt của dàn trao đổi nhiệt ở phiên bản mới đã cải tiến lớn hơn, hệ thống quạt với công nghệ Multi-Serration Fan đa răng cưa độc đáo giúp giảm thiểu sự nhiễu loạn của luồng không khí. Đi kèm, hệ thống giải nhiệt Dual Heat Sink (IGBT) mang lại hiệu quả cao cho bo mạch, máy nén biến tần với cải tiến hình học đầu đẩy và công nghệ Advanced Flash Injection (AFI), tích hợp Active AI... Tất cả giúp DVM S2 giảm tổn thất nhiệt đáng kể và nâng cao hiệu suất hệ thống

DVM S2 còn có thể kiểm soát áp suất làm việc của môi chất lạnh và phân tích tình trạng lắp đặt, cho phép sử dụng ống dẫn chất môi chất lỏng nhỏ hơn. Máy giảm 30% lượng môi chất làm lạnh bổ sung được sử dụng trong quá trình lắp đặt so với thiết bị thông thường. Ưu điểm này cho phép Samsung DVM S2 gia tăng hiệu quả bảo vệ môi trường và con người khỏi những thiệt hại do biến đổi khí hậu nghiêm trọng gây ra.

"Sản phẩm tiệm cận xu hướng công nghệ xanh, thân thiện môi trường và là giải pháp của tương lai bền vững", đại diện hãng nói.

Chú trọng trải nghiệm người dùng

Sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng luôn là mục tiêu theo đuổi của Samsung trong các cải tiến công nghệ. Trên sản phẩm mới, tên gọi DVM S2 tương thích đồng bộ hoàn toàn với công nghệ độc đáo Windfree - niềm tự hào của hãng trong lĩnh vực điều hòa.

WindFree là tính năng làm lạnh không gió buốt trực tiếp độc quyền từ Samsung. Dàn lạnh thổi gió lạnh thông qua hàng chục nghìn lỗ nhỏ trên bề mặt máy tạo ra luồng không khí lạnh không trực tiếp, không gió. Công nghệ này đảm bảo cảm giác thoải mái giúp bảo vệ sức khỏe người dùng và tiết kiệm điện năng tối ưu.

Công nghệ máy nén biến tần tiên tiến cung cấp dải tần số rộng hơn (từ 10-160 Hz), cho phép mở rộng biên độ kiểm soát nhiệt độ cho người dùng. Theo đó, ở tần số thấp, hệ thống ổn định sẽ giúp hiệu suất WindFree tốt hơn, phù hợp cho những lựa chọn làm mát thoải mái, nhẹ nhàng; khi tần số cao đảm bảo hiệu suất làm mát mạnh mẽ.

Nhiều người tìm hiểu giải pháp điều hòa mới của hãng. Ảnh: Samsung

Nhiều người tìm hiểu giải pháp điều hòa mới của hãng. Ảnh: Samsung

Công nghệ Active AI giúp máy làm mát nhanh hơn, tối ưu nhiệt độ phòng và tiết kiệm năng lượng tối đa dựa trên điều kiện lắp đặt và vận hành thực tế. Mặt khác, Active AI cũng tác động thông minh vào chu trình xả băng giúp hệ thống lựa chọn đúng thời điểm và thời gian cần thiết để xả băng đảm bảo quá trình sưởi ấm không bị gián đoạn và tối ưu hóa năng lượng.

Chưa kể, các thuật toán AI tiên tiến của DVM S2 còn có thể phát hiện rò rỉ môi chất lạnh khi vừa xảy ra sự cố và gửi cảnh báo ngay lập tức để người dùng theo dõi và xử lý thiết bị của mình một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Thiết kế mới mang tính khí động học cao hơn và cho phép vận hành êm ái hơn cũng là một điểm cải tiến vượt trội khác của DVM S2 so với các thế hệ trước của dòng DVM S. Theo đó, bộ khung DVM S2 được gia cố chắc chắn hơn với bề mặt bên ngoài được nâng cấp để đảm bảo độ tin cậy, đồng thời nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm. DVM S2 còn sở hữu tính năng kiểm tra nhanh trên thiết bị với chỉ vài thao thác chạm, giúp bảo trì tốt và dễ dàng hơn, từ đó giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp trong suốt quá trình vận hành hệ thống.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm