Doanh nghiệp

Cảng container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón 1 triệu Teu hàng hóa

Buổi lễ đón Teu hàng hóa thứ 1 triệu thông qua cảng container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) năm 2022 có sự tham gia của ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng; Trung tá Đoàn Hải Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng thành viên cảng TC-HICT; ngài Akira Kurita - Tổng giám đốc cảng TC-HICT...

Teu hàng thứ 1 triệu cập cảng Hải Phòng. Ảnh: SGP

Teu hàng thứ 1 triệu cập cảng Hải Phòng. Ảnh: SGP

Tại buổi lễ, Trung tá Đoàn Hải Tuấn nhấn mạnh, sự kiện đón 1 triệu Teu thông qua khẳng định sức hút của luồng hàng hóa xuất nhập khẩu tại khu vực phía Bắc. Theo đó, hàng hóa được kết nối trực tiếp đến thị trường xuất khẩu lớn như Mỹ và châu Âu, không phát sinh chuyển cảng nước ngoài.

"Sự kiện góp phần tạo nên điểm sáng của nền kinh tế khu vực phía Bắc trong năm nay... Đây cũng là dấu ấn lịch sử sau gần 5 năm đi vào hoạt động, khẳng định sự phát triển bền vững về khai thác cảng tại khu vực trong nước và quốc tế", ông Tuấn cho biết.

Từ khi đón container đầu tiên vào cảng làm hàng ngày 13/5/2018 đến nay, TC-HICT đã trải qua nhiều bước phát triển. Hiện, TC-HICT tiếp nhận 14 tuyến dịch vụ hàng tuần, trong đó, có 6 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp châu Mỹ, 1 tuyến dịch vụ đi châu Đại Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và các tuyến dịch vụ nội Á khác. TC-HICT cũng là cảng dẫn đầu tại Hải Phòng về sản lượng hàng hóa thông qua, đồng thời, cũng nằm trong số ít các cảng ở khu vực miền Bắc có thể tiếp nhận tàu có trọng tải lớn.

Các đại biểu ấn nút phát lệnh làm hàng đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng TC-HICT. Ảnh: SGP

Các đại biểu ấn nút phát lệnh làm hàng đón Teu thứ 1 triệu thông qua cảng TC-HICT. Ảnh: SGP

Trong bối cảnh kinh tế thế giới không ngừng biến động, TC-HICT cho biết, ban lãnh đạo đã có những giải pháp thích ứng như nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số, triển khai thành công phần mềm Eport và lệnh giao hàng điện tử Edo... Cụ thể, cảng luôn đạt mức tăng trưởng ổn định, triển khai thêm các tuyến dịch vụ mới và năng suất làm hàng đạt hơn 100 container. Điều đó giúp TC-HICT trở thành đối tác của nhiều nhãn hàng và hãng tàu trong nước và quốc tế.

Nhân dịp đón Teu thứ 1 triệu qua cảng, TC-HICT cũng ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện Cát Hải 200 triệu đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm