Công nghệ

Samsung lập kỷ lục doanh thu nhờ S22

Tập đoàn ghi nhận lợi nhuận 14.120 tỷ KRW (khoảng 257.548 tỷ đồng), tăng 51% cùng kỳ. Theo báo cáo tài chính chi tiết, tất cả bộ phận đều tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Trong mảng điện thoại di động, doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng Galaxy S22 giúp đơn vị thúc đẩy doanh thu dù nguồn cung thiếu hụt. Điện thoại thông minh 5G tầm trung và hệ thái máy tính bảng, smartwatch cũng góp phần nâng cao lợi nhuận.

S22 Series cùng hệ sinh thái thiết bị thông minh giúp hãng dẫn đầu thị trường. Ảnh: Samsung

S22 Series cùng hệ sinh thái thiết bị thông minh giúp hãng dẫn đầu thị trường. Ảnh: Samsung

Trên thị trường toàn cầu, Samsung tiếp tục dẫn đầu với thị phần 24%, theo bảng xếp hạng của Canalys dựa trên doanh số smartphone bán ra, công bố vào tháng 4 năm nay. Con số này tăng 2% so với quý I/2021, đến từ việc Galaxy S22 Series ra mắt và được người dùng "săn đón", thu về lượng lớn đơn hàng toàn cầu.

Tại Việt Nam, thế hệ flagship mới nhất của Samsung cũng ghi nhận lượng đặt hàng kỷ lục trong số các dòng S từng bán ra. Hai tuần sau khi ra mắt (ngày 16/2), tổng số lượng đặt trước cho ba mẫu Galaxy S22 toàn quốc tăng gấp 2,5 lần so với phiên bản Galaxy S21 tiền nhiệm.

Đáng chú ý, Galaxy S22 Ultra ghi nhận lượng đặt hàng cao nhất trong số các phiên bản. Dòng máy cao cấp nhất của thế hệ S đánh dấu sự trở lại của S Pen cùng camera nightography - "mắt thần bóng đêm" và hiệu năng mạnh, gây ấn tượng ở phân khúc flagship.

S22 Ultra mang những tính năng tốt nhất của dòng S và Note. Ảnh: Samsung

S22 Ultra mang những tính năng tốt nhất của dòng S và Note. Ảnh: Samsung

Đại diện hãng cho biết, series này được người dùng ủng hộ và đánh giá tốt khi mang đến những trải nghiệm di động mới mẻ. S22 Ultra trở thành thế hệ Galaxy S đầu tiên tích hợp S Pen, kế thừa di sản của dòng Note giúp mở ra nhiều cách thức sáng tạo và tăng năng suất công việc.

Camera "mắt thần bóng đêm" cho phép quay video rõ ràng, sắc nét trong nhiều điều kiện môi trường, kể cả khi thiếu sáng hay ban đêm. Các dòng máy này tối ưu hiệu năng nhờ tiến trình 4 nm Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất, hỗ trợ xử lý AI và vi xử lý ML tiên tiến của Samsung.

Người hiện có thể mua sản phẩm với giá tốt hơn so với thời điểm mới ra mắt nhờ các chương trình ưu đãi từ hãng. Ảnh: Samsung

Người hiện có thể mua sản phẩm với giá tốt hơn so với thời điểm mới ra mắt nhờ các chương trình ưu đãi từ hãng. Ảnh: Samsung

Sau hai tháng kể từ khi chính thức lên kệ, hãng điện tử Hàn Quốc triển khai nhiều chương trình nhằm giúp người dùng tăng cơ hội sở hữu chiếc điện thoại cao cấp với mức giá dễ chịu hơn. Đơn cử, đơn vị trợ giá hơn 17 triệu đồng để thu cũ, đổi mới; trả góp 0%; ưu đãi giá bán cho sinh viên...

Hiện nay ở các cửa hàng bán lẻ, mức giá niêm yết tốt hơn so với khi ra mắt, giảm khoảng 5% so với việc mua máy fullbox kèm phiếu mua hàng hai triệu đồng. Người dùng cũng có thể lựa chọn các dòng máy đã qua sử dụng, có bán tại các đại lý với mức chênh lệch 20-25% tùy vào hiện trạng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm