Công nghệ

Tọa đàm về xu thế phát triển metaverse ở Việt Nam

Khái niệm metaverse bước ra từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng thành trào lưu công nghệ mới khi Facebook đổi tên thành Meta và hàng loạt công ty công nghệ lớn tuyên bố đầu tư vào vũ trụ ảo.

Ở Việt Nam, các dự án metaverse cũng sớm xuất hiện dưới nhiều hình hài khác nhau, thu hút sự chú ý của cả cộng đồng trong nước lẫn các quỹ đầu tư quốc tế. Bên cạnh những kỳ vọng về một vũ trụ ảo phi tập trung, nhiều người vẫn hoài nghi về cơn sốt này.

Tọa đàm Leader Talks, diễn ra từ 10h ngày 24/5 sẽ có chủ đề "Metaverse - xu hướng hay trào lưu nhất thời". Hai diễn giả tham gia chương trình là tiến sĩ Đặng Khánh Hưng - Giám đốc nghiên cứu FPT Blockchain Lab và ông Trần Dinh - CEO AlphaTrue, thành viên Ban chấp hành Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Hai diễn giả Đặng Khánh Hưng và Trần Dinh.

Hai diễn giả Đặng Khánh Hưng và Trần Dinh.

Ông Đặng Khánh Hưng hiện là Giám đốc nghiên cứu tại FPT Blockchain Lab. Ông hoàn thành luận văn Tiến sĩ Khoa học máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore. Những nghiên cứu của ông tập trung nhiều trong lĩnh vực bảo mật máy tính, các hệ thống phân tán và nhận được nhiều trích dẫn khoa học.

Trước khi gia nhập FPT Blockchain Lab, ông có thời gian nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu NCRIPT, trực thuộc Tổ chức Nghiên cứu Quốc gia Singapore (NRF). Ngoài công tác nghiên cứu, ông cũng tham gia giảng dạy tại ĐH Quốc Gia TP HCM và Trường Đào tạo Cán bộ FPT.

Diễn giả thứ hai của tọa đàm là ông Trần Dinh, nhà sáng lập và CEO công ty AlphaTrue chuyên xây dựng các sản phẩm blockchain và tài chính phi tập trung. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền điện tử và phân tích thị trường, ông Dinh đã tham gia trực tiếp vào nhiều dự án blockchain, DeFi với vai trò cố vấn và nhà đầu tư.

Ông Trần Dinh cũng là một trong những thành viên trẻ tuổi nhất của Hiệp hội Blockchain Việt Nam. Đây là hiệp hội đầu tiên về blockchain tại Việt Nam có pháp nhân chính thức, do Bộ Nội vụ cấp phép thành lập với mục tiêu phục vụ nhu cầu chuyển đổi số quốc gia.

Độc giả có thể gửi trước câu hỏi cho các diễn giả trong phần bình luận.

Tọa đàm Leader Talks nằm trong chuỗi sự kiện CTO Summit và chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 do báo VnExpress tổ chức. Từ 23/5 đến 31/5, 20 ứng viên có điểm số cao nhất bắt đầu bước vào vòng Phỏng vấn để chọn ra 10 lãnh đạo công nghệ trẻ xuất sắc 2022.

10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022 sẽ được vinh danh trong khuôn khổ sự kiện CTO Summit 2022, dự kiến diễn ra giữa tháng 6 tại TP HCM.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm