Công nghệ

Samsung giới thiệu thiết bị di động độ bền quân đội cho doanh nghiệp

Hai thiết bị mới nằm trong hệ sinh thái "Galaxy for Work" dành riêng cho nhân sự thực địa tại các doanh nghiệp sản xuất, logistics, bán lẻ.

XCover7 và Tab Active5 sở hữu thiết kế cứng cáp, đạt chuẩn độ bền MIL-STD-810H quân đội. Cả hai cũng có chuẩn chống bụi và chống nước IP68 ở độ sâu 1,5 m trong 30 phút, chống rơi vỡ từ độ cao 1,5 m đối với XCover7 và 1,8 m đối với Tab Active5 có ốp lưng bảo vệ đi kèm.

Tính năng quét mã vạch trên Galaxy Active Tab5. Ảnh: Samsung

Tính năng quét mã vạch trên Galaxy Active Tab5. Ảnh: Samsung

Samsung cho biết trang bị những tiêu chuẩn cao cấp để đáp ứng nhu cầu làm việc tại thực địa như công trường, nhà máy, nhà xưởng. Nhà sản xuất cũng cân nhắc đến môi trường làm việc để mở rộng ngưỡng chịu nhiệt độ cao và thấp cho thiết bị. Hai máy cải tiến loa bộ đàm lớn để hỗ trợ công việc những nơi có độ ồn cao. Máy có chế độ găng tay vuốt chạm mượt khi làm việc môi trường ẩm ướt.

Galaxy XCover7 và Tab Active5 đều trang bị chipset 8 nhân với hiệu năng ở mức ổn định, đi kèm RAM 6GB hỗ trợ công việc đa nhiệm. Hai mẫu máy hỗ trợ kết nối 5G cùng Wi-Fi 5/6 để nâng cao thời gian xử lý. Để đáp ứng nhịp độ công việc liên tục tại các nhà máy, kho bãi, công trường, cả hai đều nâng cấp về pin và sạc.

XCover7 có pin 4.000 mAh. Tab Active5 sử dụng pin 5.000 mAh. Bội đôi tích hợp thêm sạc nhanh 15 W và chân sạc Pogo. Ngoài ra, hai thiết bị đều có chế độ pin tháo rời cho phép nhân sự làm việc lâu có thể thay pin dự phòng không cần sạc.

Điện thoại Galaxy XCover 7. Ảnh: Samsung

Điện thoại Galaxy XCover 7. Ảnh: Samsung

Hai máy có loạt tính năng chuyên dụng được Samsung nghiên cứu dựa trên nhu cầu thực của các doanh nghiệp. Nhân viên ở kho bãi và điểm bán hàng có thể sử dụng Galaxy XCover7 hoặc Tab Active5 như máy quét mã vạch qua tính năng Knox Capture. Phím vật lý Programmable Key bên hông thiết bị cho phép tự cài đặt phím tắt, khởi chạy nhanh ứng dụng dùng nhiều nhất để tối ưu thời gian cho công việc,

Riêng Tab Active5, Samsung bổ sung thêm chế độ không pin kết hợp với tính năng NFC. Tính năng này biến máy tính bảng thành máy POS thanh toán di động hoạt động liên tục tại điểm bán hàng.

Nhà sản xuất cũng trang bị nền tảng bảo mật đa lớp cấp quốc phòng Samsung Knox. Nền tảng này đạt nhận CC EAL 5+ thực chứng khả năng chống giả mạo cấp độ cao.

Khác với hệ thống bảo mật dùng chung bộ vi xử lý và bộ nhớ với hệ điều hành của các thương hiệu khác, Samsung Knox dựa trên phần cứng riêng biệt và phần mềm chạy độc lập. nền tảng cung cấp khả năng phòng thủ theo thời gian thực, ngăn chặn tấn công mã độc nhắm vào dữ liệu doanh nghiệp, mã hóa và bảo vệ thông tin ngay cả khi thiết bị bị đánh cắp. Các thiết bị còn được hưởng dịch vụ Enterprise Edition từ Samsung, có thể kết hợp với các công cụ quản lý và giải pháp bảo mật khác theo nhu cầu kinh doanh riêng.

Đại diện Samsung cho biết hai sản phẩm tập trung vào mục tiêu đồng hành dài lâu cùng các doanh nghiệp, đồng thời tối ưu bảo mật trong mọi thời điểm kinh doanh. Mục tiêu giúp tăng hiệu suất công việc cho nhân sự thực địa.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm