Chứng khoán

Sắc đỏ chiếm ưu thế, VN-Index giảm gần 8 điểm, cổ phiếu hệ sinh thái Gelex, FLC bị bán mạnh

Áp lực bán lan rộng trên toàn thị trường ngay từ những phút đầu mở cửa phiên giao dịch 6/4. Chỉ số VN-Index vẫn đang tỏ ra có phần hụt hơi sau khi tiệm cận vùng đỉnh lịch sử, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn cũng khiến dòng tiền chưa sẵn sàng để trở lại thị trường.

Tại nhóm vốn hóa lớn, VIC, VHM, NVL, VGC, MSN, SAB đang trở thành lực đè chính khiến VN-Index phải quay đầu lùi xuống dưới ngưỡng tham chiếu.

Nhiều cổ phiếu Ngân hàng như VCB, TCB, TPB, HDB, BID, STB hiện đang quay đầu giảm điểm trong khi VPB, ACB, MBB giữ được sắc xanh khi tăng điểm nhẹ. Cổ phiếu Chứng khoán cũng giao dịch phân hóa, VND, CTS, VDS, MBS, FTS ghi nhận sắc xanh; ngược lại SSI, HCM, SHS, BSI, AGR, VCI đồng loạt chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu FLC hôm nay ghi nhận FLC và ROS chạm giá sàn trong phiên ATO trước khi thu hẹp đà giảm như hiện tại. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu khác là họ nhà Gelex gồm GEX, VGC hôm nay cũng bất ngờ bị kê lệnh hàng triệu đơn vị giá sàn trong phiên ATO. 

Một số cổ phiếu liên quan giá hàng hóa như Dầu khí, Phân bón giao dịch có phần ảm đạm khi tiếp tục bị bán mạnh, các cổ phiếu như GAS, OIL, BSR, PVD, PVC, PVB, DCM, DPM, BFC, DDV…đều giảm điểm. 

Cũng liên quan đến giá hàng hóa nhưng cổ phiếu thép có phần khả quan hơn khi HPG, HSG, VGS, SMC, NKG đều đang tăng giá.

Tại thời điểm 9h59', chỉ số VN-Index giảm 7,89 điểm (0,52%) xuống 1.512,14 điểm; trong khi HNX-Index giảm 0,85% xuống 452,23 điểm và UPCoM-Index giảm 0,45% xuống 117,17 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với giá trị giao dịch 3 sàn đạt 8.500 tỷ đồng.

Trên TTCK Phái sinh, cả 4 HĐTL hiện đang duy trì basis âm từ 14 đến 23 điểm cho thấy giới đầu tư có phần thận trọng với xu hướng thị trường.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm