Kỹ năng sống

Điều ít biết về ngôi trường Đỗ Hoàng Việt từng theo học, lọt top President"s list: Top 4 trường ĐH tốt nhất thế giới, sinh viên toàn xuất sắc trở lên, riêng thiếu gia tài phiệt từng đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0

Đỗ Hoàng Việt (sinh năm 1993) Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh là con trai thứ 2 của ông Đỗ Anh Dũng. Trước đó, Đỗ Hoàng Việt giữ nhiều chức vụ quan trọng tại tập đoàn như Phó Tổng Giám đốc và chịu trách nhiệm điều hành mảng Trung tâm đấu thầu, Trung tâm Tài chính kế toán, ban Công nghệ thông tin và công ty con THM-Concrete.

Cậu thứ của tập đoàn này hiện đứng tên đại diện pháp luật 14 doanh nghiệp, phần lớn các doanh nghiệp này có trụ sở tại Hà Nội và hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Sinh ra trong một gia đình tài phiệt, Đỗ Hoàng Việt có bảng thành tích học tập đáng nể. Năm 2012 Hoàng Việt là một trong hai du học sinh có tên trong "President's list" của Đại học Berkeley College, New York, Mỹ, nhờ thành tích học tập xuất sắc với điểm trung bình (GPA) đạt tuyệt đối 4.0. Đồng thời, Việt cũng tốt nghiệp chuyên ngành Đầu tư bất động sản tại New York University.

Vợ của Đỗ Hoàng Việt là Nguyễn Hồng Nhung – bạn thời đại học và cũng chính là du học sinh có tên trong President’s list năm đó cũng thiếu gia.

Điều ít biết về ngôi trường Đỗ Hoàng Việt từng theo học, lọt top Presidents list: Top 4 trường ĐH tốt nhất thế giới, sinh viên toàn xuất sắc trở lên, riêng thiếu gia tài phiệt từng đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0 - Ảnh 1.

Lễ ăn hỏi hoành tránh của cậu thứ tập đoàn.

Năm 2017, Hoàng Việt lập gia đình với một đám cưới hoành tráng, là tâm điểm chú ý của dư luận thời điểm đó. Ở THM Group, Đỗ Hoàng Việt giữ chức Giám đốc Ban Marketing - Truyền thông, phụ trách quảng bá các sản phẩm của công ty.

Trường Berkeley College thành lập năm 1931, tọa lạc tại bang New York, và nằm ngay trung tâm của một thành phố năng động thuộc loại nhất nước Mỹ. Trường đào tạo từ chứng chỉ đến Cử nhân với 3 lĩnh vực chính: Kinh doanh, Nghiên cứu và Nghệ thuật.

Hiện nay Berkeley College đã có 8 điểm trường ở hai thành phố New York và New Jersey. Hệ thống trường hiện tại có 8900 sinh viên trong đó có 700 sinh viên quốc tế đến theo học.

US News xếp hạng trường Berkeley College nằm top 4 các trường đại học tốt nhất toàn cầu, sau Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Stanford.

Điều ít biết về ngôi trường Đỗ Hoàng Việt từng theo học, lọt top Presidents list: Top 4 trường ĐH tốt nhất thế giới, sinh viên toàn xuất sắc trở lên, riêng thiếu gia tài phiệt từng đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0 - Ảnh 2.

Để được học tập tại trường Berkeley College, học sinh cần vượt qua 3 con số quan trọng: Điểm SAT, GPA (điểm trung bình các môn học) và tỷ lệ chấp nhận.

GPA trung bình tại trường Berkeley College là 3,89, khiến trường cực kỳ cạnh tranh về GPA. Con số này đồng nghĩa với việc học sinh cần là người đứng top đầu của lớp và đương nhiên, không thuộc top trung bình. Trong trường hợp học sinh có điểm GPA thấp hơn 3,89, họ cần tăng điểm SAT để bù đắp.

Điều ít biết về ngôi trường Đỗ Hoàng Việt từng theo học, lọt top Presidents list: Top 4 trường ĐH tốt nhất thế giới, sinh viên toàn xuất sắc trở lên, riêng thiếu gia tài phiệt từng đạt điểm GPA tuyệt đối 4.0 - Ảnh 3.

Để có tên trong "President's list" (giải thưởng dành cho các học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất trường Berkeley College), sinh viên cần hoàn thành tối thiểu 12 tín chỉ, điểm GPA 4,0 cho hai học kỳ liên tiếp trong cùng một năm học. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên cần đạt điểm A cho tất cả môn học trong học kỳ.

Trong khi đó, sinh viên đạt điểm GPA 3,5 trở lên lọt vào "Dean's list" (danh sách tôn vinh những sinh viên xuất sắc trong học tập trong 1 học kỳ). Với danh sách Dean, sinh viên cần đạt điểm A và B.

Đây là cách để học sinh được công nhận về thành tích học tập trong một học kỳ nhất định. Việc có tên trong danh sách này giúp hồ sơ của sinh viên tốt hơn, cho phép các nhà tuyển dụng trong tương lai biết rằng sinh viên liên tục chăm chỉ học tập.

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm