Công nghệ

Play Together VNG - tựa game cho trẻ em

Play Together VNG là tựa game nhập vai mô phỏng thế giới mở cho nhóm từ 12 tuổi, kết nối và kéo người chơi đến gần nhau hơn. Game được sản xuất bởi Heagin - kỳ lân công nghệ Hàn Quốc và phát hành phiên bản Việt Nam vào ngày 30/6 bởi VNG. Play Together ra đời dựa trên ý tưởng món quà mà Giám đốc của Heagin dành cho con gái.

Phát hành cách đây một tháng, Play Together VNG chạm mốc 15 triệu lượt tải (số liệu theo Appannie) và duy trì cộng đồng đông đảo người chơi. Tựa game liên tục cải tiến từ đồ họa bắt mắt đến các thao tác dễ chơi. Các sự kiện bám sát với thực tế.

Các nhân vật trong game.

Các nhân vật trong game.

Người chơi tải tựa game này miễn phí trên cả hai nền tảng Android, iOS, hoặc ấn vào đây. Để bắt đầu chơi, người dùng chọn và trang trí cho nhân vật với các kiểu tóc và ngoại hình khác nhau tại mục cửa hàng. Sau đó, trẻ sẽ xuất hiện tại quảng trường chính và nhận được một số nhiệm vụ để kiếm tiền và các vật phẩm khác nhau. Ngoài ra, người chơi còn có thể trải nghiệm thêm nhiều tính năng nổi bật khác như: tiệc tại nhà, cắm trại, nuôi thú cưng, nấu ăn,... mini-game và cố gắng giành thứ hạng cao nhất cùng phần thưởng giá trị.

Trong game có thể nhận ra những dấu ấn của hoạt động gia đình thường ngày như: đi học, câu cá, thay trang phục, trang trí nhà, ... và đặc biệt là các "Nhiệm vụ giúp con phát triển". VNG cho biết muốn "trực tuyến hóa " việc cha mẹ chơi cùng con mỗi ngày, hướng dẫn cho con những kĩ năng hữu ích.

Ví dụ "Nhiệm vụ nhặt rác" xung quanh đô thị sẽ tập cho trẻ cách nhận diện các loại rác thải. Trẻ sẽ nâng cao ý thức không nên vứt rác bừa bãi, bảo vệ cảnh quan. Để thực hiện các làm nhiệm vụ, trẻ có thể di chuyển các nhân vật của mình đến sau quầy kem, thời gian từ 4h sáng đến giữa trưa.

Phụ huynh và trẻ cùng chơi bắt bọ.

Phụ huynh và trẻ cùng chơi bắt bọ.

Ngoài ra, các nhiệm vụ khác như giao bánh hay trồng cây sẽ dạy cho trẻ sự kiên trì, cẩn thận. Nhiệm vụ đi học tại trường học Play Together, tìm đồ thất lạc tại trung tâm hay giao tài liệu cho thầy hiệu trưởng,.. hướng dẫn những kỹ năng sống cần thiết cho trẻ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm