Chứng khoán

Phiên 18/6: Một cổ phiếu đầu ngành bất ngờ được tự doanh CTCK mua ròng gần trăm tỷ

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch 18/6 tương đối khởi sắc sau hai phiên trước đó điều chỉnh mạnh. VN-Index mở cửa trong sắc xanh và giữ vững đà tăng về cuối phiên, tuy nhiên đà tăng phần nào bị thu hẹp. Đóng cửa, VN-Index tăng 4,73 điểm lên 1.279,5 điểm. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi bán ròng với giá trị 540 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng 79 tỷ trên cả ba sàn.

Untitled.png

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK mua ròng 175 tỷ đồng, trong đó mua ròng 38 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và mua ròng 137 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại HPG với giá trị 86 tỷ, hai mã GEX và FPT cũng được mua ròng lần lượt 24 tỷ và 20 tỷ. Cổ phiếu VPB cũng được mua ròng 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mã như KBC, VNM, PVD, FUEVFVND… cũng được mua ròng trong phiên 18/6.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại HSG với 32 tỷ. Hai mã STB và FRT bị bán ròng với giá trị lần lượt là 27 tỷ và 13 tỷ. Theo sau là TNH cũng bị bán ròng khoảng 7 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã FUEKIV30, ELC, BWE… …

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng 2 tỷ đồng, trong đó mua ròng gần 2 tỷ tại PVS, gần 2 tỷ tại IDC và hơn 1 tỷ tại DVM. Ngược lại, MBS bị bán ròng gần 2 tỷ.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK bất ngờ bán ròng 98 tỷ đồng, tâm điểm bán ròng gần 96 tỷ tại MCH, bên cạnh đó còn bán ròng 2 tỷ tại BSR.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm