Doanh nghiệp

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo- Ảnh 1.

Với chủ đề “Khám phá Trí tuệ nhân tạo - Dẫn lối tương lai”, sự kiện TechFest MedMarvel Talks 2024 do Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phối hợp cùng IVIE - Bác sĩ ơi tổ chức nhằm chia sẻ ứng dụng thực tiễn về công nghệ, đặc biệt tập trung vào ứng dụng AI trong lĩnh vực y tế.

Đây là ngày hội nằm trong chuỗi sự kiện của TechFest Vietnam do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức, với mục tiêu khuyến khích các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo. Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành y tế và công nghệ, các nhà khoa học và sinh viên tham dự.

Phát biểu khai mạc The TechFest MedMarvel Talks, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam cho biết: “Mức độ hiện đại, tân tiến của công nghệ, cùng thói quen tiếp nhận công nghệ mới của con người đã và đang thay đổi nhanh chóng trong nhiều thập kỷ trở lại đây. Qua sự kiện ngày hôm nay, chúng tôi mong muốn khẳng định thông điệp, rằng công nghệ là một lĩnh vực vô cùng thú vị, rất gần gũi với cuộc sống, và là chìa khoá mở ra tương lai cho con người.”

Chia sẻ về quyết định của BUV khi trở thành đơn vị đồng tổ chức của sự kiện, PGS. TS. Jason MacVaugh – Giám đốc Đào tạo kiêm Trưởng khoa BUV cho biết: “Một phần cốt yếu trong sứ mệnh của BUV là mong muốn đóng góp cho tương lai của Việt Nam. Từ góc độ một đơn vị giáo dục, chúng tôi nhận thấy rằng các hệ thống siêu máy tính, cùng những ứng dụng của khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo sẽ là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển của xã hội; và bởi vậy, BUV luôn nỗ lực hết mình để đẩy mạnh những hoạt động về chuyển đổi số, cả trong và ngoài quá trình giảng dạy.”

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ngành khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo- Ảnh 2.

PGS. TS. Jason MacVaugh – Giám đốc Đào tạo kiêm Trưởng khoa BUV chia sẻ trong sự kiện.

Chuyển đổi số trong kinh doanh nói chung đã và đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự bùng nổ của AI và Internet vạn vật (IoT). Nhờ vậy, các doanh nghiệp nắm bắt sâu sắc hơn về hành vi người tiêu dùng thông qua những ứng dụng của khoa học dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi cho những cải tiến mới trong hoạt động kinh doanh và gia tăng giá trị cho khách hàng, đặc biệt trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe.

Tầm quan trọng của ứng dụng AI trong các dịch vụ y tế đã chứng minh rằng: Công nghệ sẽ cách mạng hóa cách con người sống và làm việc trong nhiều năm tới. Và những ai có thể làm chủ và tận dụng các công cụ đầy sức mạnh này sẽ sở hữu lợi thế trong một thế giới việc làm cạnh tranh và biến đổi không ngừng.

Thúc đẩy đào tạo nhân lực chất lượng cao

Nắm bắt nhu cầu của thị trường lao động và xu thế về đào tạo, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) chính thức đưa chương trình Cử nhân Khoa học Dữ liệu & Trí tuệ Nhân tạo vào chương trình giảng dạy, được cấp bằng trực tiếp bởi Đại học Stirling tại Anh.

Đại học Stirling đứng thứ 4 tại Scotland và đứng thứ 43 tại Anh Quốc về tác động của những nghiên cứu lên xã hội. Hơn 80% những nghiên cứu được công bố của Stirling được đánh giá cao với chất lượng hàng đầu thế giới. Ngành học Khoa học máy tính của Stirling cũng nằm trong top 3 tại Scotland và top 10 tại Anh về mức độ hài lòng của sinh viên.

photo-1724403594798

 BUV trang bị cơ sở vật chất hiện đại, phục vụ cho đào tạo ngành Khoa học Dữ liệu & Trí tuệ Nhân tạo.

Với phương pháp giảng dạy đề cao tính thực tế và sáng tạo, chương trình đào tạo tại BUV cung cấp cho sinh viên nển tảng kiến thức về công nghệ trong ngành Khoa học Dữ liệu & Trí tuệ Nhân tạo, các phương pháp phân tích nâng cao và chuyên sâu, cũng như các ứng dụng khoa học và ứng dụng trong ngành.

Bên cạnh đó, sinh viên còn được tiếp xúc với những học phần liên quan đến đạo đức nghề nghiệp và quản trị công nghệ trong thời đại mới. Đây chính là nền tảng vững chắc để sinh viên tự tin ứng dụng lý thuyết và kỹ năng vào môi trường làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng làm việc với những công nghệ mới trong môi trường kinh doanh đầy thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh cho sinh viên khi ra trường.

Là lĩnh vực dựa trên toán học và thống kê dữ liệu thông tin, khoa học dữ liệu và trí tuệ nhân tạo đang ngày càng mở ra nhiều cơ hội việc làm trong thời đại số, như chuyên gia phân tích kinh doanh; chuyên gia phân tích dữ liệu trong các cơ quan, doanh nghiệp hàng đầu; kỹ sư máy học; chuyên viên giải pháp phần mềm công nghệ thông tin; chuyên viên phát triển hệ thống AI…

Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (British University Vietnam – BUV) là trường đại học quốc tế đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam cấp bằng cử nhân trực tiếp từ các trường đại học chất lượng cao tại Anh, được công nhận toàn cầu. BUV tự hào mang đến hệ thống giáo dục chất lượng và uy tín từ Anh Quốc cùng trải nghiệm học tập đạt chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm