Công nghệ

Kênh YouTube của Ronaldo xô đổ nhiều kỷ lục

Hơn 30 giờ sau khi xuất hiện trên YouTube, kênh của Cristiano Ronaldo đã có 30,5 triệu lượt theo dõi, tức trung bình một triệu mỗi giờ - con số chưa nhà sáng tạo nội dung nào đạt được.

Kênh YouTube của Ronaldo hiển thị trên một chiếc smartphone. Ảnh: Bảo Lâm

Kênh YouTube của Ronaldo hiển thị trên smartphone. Ảnh: Bảo Lâm

Theo ghi nhận của WikiTubia, trang chuyên tổng hợp kỷ lục trên YouTube, sự xuất hiện của kênh UR · Cristiano đang khuấy đảo nền tảng với hàng loạt "cái nhất". Cụ thể, đây là kênh YouTube đạt 100.000 người đăng ký nhanh nhất với 22 phút, một triệu đăng ký với 47 phút và 10 triệu đăng ký với 11 tiếng 31 phút. Trong khi đó, kênh cán mốc 10 triệu lượt đăng ký nhanh nhất trước Ronaldo là Hamster Kombat sau 7 ngày.

UR · Cristiano cũng thu hút số người đăng ký nhiều nhất trong một giờ với 1,27 triệu và trong một ngày với 21 triệu. Những con số này dự kiến tăng mạnh thời gian tới do tài khoản mới được lập hơn một ngày.

Với tốc độ hiện tại, kênh của Ronaldo có thể phá tiếp kỷ lục gồm số người đăng ký lớn nhất trong nửa năm và một năm, hiện do MrBeast nắm giữ với 69,3 triệu và 99,6 triệu lượt tương ứng. Theo TubeFilter, UR · Cristiano nhiều khả năng sẽ sớm vượt MrBeast, tài khoản đứng đầu YouTube với 311 triệu đăng ký.

Variety đánh giá kênh của Ronaldo phát triển mạnh dựa trên nhiều yếu tố. Anh hiện là cầu thủ thu hút sự chú ý nhất trên mạng xã hội với hơn 900 triệu người theo dõi, gồm Instagram (633 triệu), Facebook (170 triệu) và X (112 triệu). "Chỉ cần chuyển đổi một nửa trong số này lên YouTube, Ronaldo sẽ vươn lên dẫn đầu và giữ chắc vị thế", trang này bình luận.

Trong khi đó, theo Sportico, việc Ronaldo tạo kênh YouTube lúc này "đúng thời điểm", khác với kình địch Lionel Messi lập kênh từ năm 2011 nhưng hiện mới có khoảng 2,5 triệu lượt theo dõi. Nội dung bóng đá hiện được quan tâm hàng đầu. Thực tế, gần 20 video trên UR · Cristiano không đặc biệt, nhưng nhận hàng triệu lượt xem nhờ người dẫn dắt là Ronaldo.

Ngoài ra, YouTube được cho là ưu ái kênh của cầu thủ Bồ Đào Nha ngay từ đầu khi nhanh chóng cấp dấu tích xác minh và gửi nút Play vàng chỉ sau vài giờ lập kênh. Với hầu hết nhà sáng tạo khác, điều này hiếm khi xảy ra.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm