Doanh nghiệp

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững

Chất lượng đặt lên hàng đầu cùng thời trang bền vững

Thời trang là một ngành công nghiệp không "dễ nhằn" cho các doanh nghiệp Việt; một bên là sự xuất hiện tràn lan của quần áo xuất xứ Trung Quốc với giá thành rẻ, kiểu mẫu đa dạng, một bên là sự cạnh tranh của các thương hiệu lớn trong làng thời trang thế giới vốn được người dùng ưa chuộng vì chất lượng tốt và độ nổi tiếng. Để trụ vững trong làng thời trang đòi hỏi các thương hiệu trong nước phải tìm cho mình một lợi thế cạnh tranh ổn định.

Nhìn vào bức tranh chung của thời trang Việt, có lẽ OWEN là một trong những thương hiệu Việt được người tiêu dùng trong nước nhớ tới. 16 năm cho một hành trình, OWEN là "người tiên phong" cho nhiều xu hướng thời trang trong nước. Năm 2023, OWEN là thương hiệu thời trang được xướng tên tại Lễ trao giải Marketing For Development 2023 với chiến dịch OWEN x RENU "Tái tạo thời trang".

"Được hình thành từ năm 2008, OWEN khởi điểm là một thương hiệu thời trang công sở nam. Vào thời điểm đó, chúng tôi nhận thấy thị trường thời trang nam trong nước gần như bị bỏ ngỏ, trang phục công sở nam thường có form dáng rộng, không có sự phân loại. Năm 2010, OWEN là thương hiệu phát triển các form dáng slim fit, body classic tại thị trường Việt Nam. Đây là một thị trường ngách và OWEN đã nhanh nhạy nắm bắt, đi tiên phong để đáp ứng nhu cầu của thời trang nam."- bà Phạm Thị Tuyết - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam chia sẻ.

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững- Ảnh 1.

Không tập trung cạnh tranh về giá cả, OWEN khẳng định tên tuổi bằng chất lượng sản phẩm với những chất liệu mới mẻ, mang đến sự thoải mái, tiện lợi cho người mặc. Năm 2012, OWEN là thương hiệu đưa chất liệu Bamboo (sợi tre) vào sử dụng trong các sản phẩm thời trang nam. Vải từ chất liệu bamboo giải quyết được hầu hết các vấn đề mà nam giới quan tâm: Vải mềm mịn, không cần là ủi nhiều và giúp người mặc luôn cảm thấy mát mẻ, thông thoáng.

"Từ năm 2013, chúng tôi mở rộng hướng phát triển, đón luồnng xu hướng thời trang bền vững tại Việt Nam. Năm 2014, OWEN hợp tác cùng tập đoàn Nhật Bản Itochu và định hình xu hướng thời trang xanh, thời trang bền vững. Trong suốt 16 năm phát triển, chúng tôi đã đưa vào thử nghiệm và sản xuất quần áo từ khoảng 16 nguyên liệu xanh như cà phê, bạc hà, sen…."

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững- Ảnh 2.

Tuy nhiên, theo bà Phạm Thị Tuyết chia sẻ, đây là bước chuyển quan trọng nhưng cũng không hề dễ dàng khi người tiêu dùng trong nước chưa sẵn sàng hoàn toàn cho việc chuyển qua sử dụng sản phẩm thời trang xanh khi giá thành thường cao hơn so với quần áo Trung Quốc trôi nổi trên thị trường.

"Chinh phục người tiêu dùng với thời trang xanh không dễ dàng nhưng OWEN vẫn kiên định với lựa chọn hiện tại vì chúng tôi hiểu rằng, đây là xu hướng thời trang trong những năm tới và OWEN vẫn đảm bảo được chất lượng thời trang qua 16 năm. Chúng tôi tự hào vì đã phủ sóng khắp thị trường Việt Nam và mỗi năm bán ra được trên 6 triệu sản phẩm."

"Footprint": Dấu ấn 16 năm của OWEN tại Việt Nam

Đánh dấu một chặng đường dài phát triển tại Việt Nam, thương hiệu OWEN lựa chọn "Footprint in Vietnam" làm thông điệp gửi tới người tiêu dùng trong nước.

"Footprint đánh dấu một chặng đường dài mạnh mẽ mà thương hiệu OWEN đã đi qua. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp thời trang Việt vẫn bền bỉ trong thời điểm kinh tế nhiều khó khăn với sự cạnh tranh khốc liệt. "Dấu chân" của OWEN đã để lại khắp mọi miền đất nước với hệ thống cửa hàng phủ sóng trên toàn quốc OWEN" bà Phạm Thị Tuyết tự hào chia sẻ.

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững- Ảnh 3.

Không chỉ vậy, thông điệp Footprint còn là một tuyên bố mạnh mẽ của OWEN trong mảng thời trang xanh, thời trang bền vững. Khi những "dấu chân carbon" đang trở thành một hình tượng cho xu hướng tiêu dùng xanh trên toàn thế giới, OWEN cũng đưa ra những cam kết với môi trường, đi tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững tại Việt Nam.

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững- Ảnh 4.

Để người tiêu dùng có thể thực sự hiểu hơn về câu chuyện "Footprint" - thời trang xanh và thời trang bền vững tại Việt Nam, OWEN sẽ mở ra những buổi workshop cùng không gian trưng bày chất liệu xanh gắn liền với tên tuổi của thương hiệu. Sự kiện không chỉ thu hút những người yêu thích OWEN nhãn hàng nói riêng mà còn nhận được sự quan tâm của những người tiêu dùng tới môi trường và ứng dụng xanh trong lĩnh vực thời trang bền vững.

OWEN - Thương hiệu Việt 16 năm bền bỉ với thời trang bền vững- Ảnh 5.

Đại diện OWEN chia sẻ: "Khi làm kinh doanh, thách thức là điều không thể tránh khỏi. Để trụ vững trong một ngành với nhiều biến động như thời trang, chúng tôi tin rằng, ngoài việc chạy theo xu hướng, doanh nghiệp cần tập trung vào những giá trị bất biến. Với OWEN, những giá trị sẽ không bao giờ thay đổi là chất lượng cao, tinh thần đổi mới và cam kết hướng tới cộng đồng cùng niềm tự hào về một thương hiệu Việt. Tôi tin rằng đó là những điều giúp OWEN đứng vững để tiếp tục phát triển trong tương lai."

Nhìn vào cách OWEN luôn nỗ lực đổi mới, đưa ra những chất liệu xanh qua từng năm, người tiêu dùng hiểu rằng, OWEN thực sự tâm huyết và làm thực trong cuộc chơi thời trang này, chứ không chỉ là những cam kết suông.

Tìm hiểu thêm về doanh nghiệp và trải nghiệm sản phẩm tại https://owen.vn/ và hệ thống cửa hàng OWEN trên toàn quốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm