Phong cách sống

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ

Căn biệt thự này của gia đình anh Diệp Khắc Cường nằm ngay giữa Đảo Kim Cương ở Quận 2 - khu đất đắc địa bậc nhất Sài Gòn. Trước cửa nhà gia chủ có một giàn hoa giấy sắc hồng vô cùng rực rỡ có tuổi thọ lên tới 50 năm. Khi bước qua cổng, nhiều người ngỡ ngàng như tưởng mình đang đi phạm vào một một đại sứ quán nước ngoài khi thấy hai bên treo 2 lá cờ, một của Mỹ, một của Việt Nam.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 1.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 2.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 3.

Anh Cường chia sẻ trên video của Nhà To: “Cũng nhiều người hỏi mình việc này, thực ra mình không làm ở đại sứ quán, mà mình có kinh doanh một công ty bên Mỹ, do thường xuyên tiếp đón bạn bè và đối tác đến, nên đây là một cách để mình thể hiện sự tôn trọng với họ khi đến nhà bàn công việc”.

Ngay từ khi đến với sảnh vào của căn nhà, người ta đã được chào đón với một hương thơm dịu nhẹ kích thích khứu giác đầy tinh tế và vô cùng ấn tượng trước một bức tranh khổ lớn hình người bạn đời đặt ở vị trí trung tâm cùng một vài tấm ảnh nhỏ của cả gia đình. Theo anh tiết lộ, đây chính là một cách anh ‘nịnh đầm’ người phụ nữ của đời mình, thể hiện sự trân trọng mà người phụ nữ xứng đáng có.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 4.

Do hai vợ chồng đều là những người yêu thích nghệ thuật nên căn nhà được thiết kế sao cho khi ngồi trong không gian ấy, nhìn đâu cũng thấy những view đẹp. Đặc biệt, cả căn phòng mang một màu sắc thời trang và nghệ thuật, từ bộ ấm bằng bạc khối rất hiếm trên thế giới, đến những quyển sách thời trang như Louis Vuiton, Channel,...

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 5.

Khán giả phải bất ngờ khi nghe anh Cường chia sẻ về ẩn ý đằng sau cách sắp xếp ghế ở phòng khách: “Phòng khách trước tiên phải phục vụ mục đích của gia đình. Phải làm sao để đủ số ghế cho mọi thành viên trong gia đình. Nếu phải kêu một người chạy đi lấy ghế trước khi cả nhà cùng ngồi trò chuyện, tâm sự thì sẽ gây mất cảm xúc và câu chuyện mình đang đề cập”.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 6.

Các bức tranh về thời trang được treo khắp căn nhà, đặc biệt là phòng khách. “Bên dưới tôi đặt mấy quyển sách về thời trang mà bên trên lại treo ảnh của gia đình, hay của ông bà thì lại không hợp, những bức tranh gia đình nên để trong không gian riêng tư”.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 7.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 8.

Theo anh quan niệm, phòng khách nên trưng bày những gì thuộc về nghệ thuật để khách đến có thứ để thưởng thức, ngắm nhìn, thể hiện văn hóa và trình độ của gia chủ.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 9.

Những chiếc chân nến thương hiệu Baccarat - tuyệt tác pha-lê đến từ nước Pháp được rất nhiều nhà thiết kế nội thất nổi tiếng, điển hình như Quách Thái Công, chọn lựa để khiến không gian sống sang trọng và đẳng cấp gấp bội phần.

Khi đi đến phòng ăn, một lần nữa, anh Khắc Cường lại tiết lộ một cách nghĩ về phong cách sống vô cùng thượng lưu của gia đình mình, biết chi tiền đúng thứ để tận hưởng cuộc sống: "Ra ngoài đường, ta thấy có người đi xe xịn, mang túi xách hàng hiệu. Nhưng để biết được họ có sang không thì cần phải đến nhà, ăn cùng một bữa tối trong phòng ăn của họ. Nó đến từ phong cách thiết kế phòng ăn, và đặc biệt là vật dụng ăn uống. Từ cách chiêu đãi khách ăn uống, đến những vật dụng rất thường ngày thế này, vì nếu một người đeo đồng hồ hiệu, túi xách hiệu, mà sử dụng những đồ ăn uống hàng ngày phục vụ cho mình nhiều nhất, mà tiết kiệm, mua đồ không tốt, thì giống như mình tự ngược đãi mình vậy.”

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 10.

Anh Cường rất coi trọng chăm sóc cảm xúc trong cuộc sống bằng cách luôn refresh mỗi ngày. Phần tường thạch cao cùng hai khung cửa này có thể tháo lắp dễ dàng giúp gia đình anh có thể tháo rời bức tường này để mở rộng không gian cho thông suốt tới tận phòng khách nếu muốn. Hệ thống rất nhiều cửa được bố trí khắp nơi giúp anh mở thoáng nhà khi cần và đóng lại khi cần thêm riêng tư.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 11.

Dụng cụ ăn uống được đầu tư chăm chút kĩ lưỡng để đảm bảo mọi trải nghiệm của cuộc sống trong căn nhà này đều thật 'thượng lưu'.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 12.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 13.

Bếp chuyên dùng để nấu đồ Tây với màu sắc sáng sủa, sang trọng

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 14.

Còn phòng bếp chuyên dụng để nấu đồ ta. Tinh tế ở chỗ phòng này sẽ được khép kín, ngăn mùi và tiếng động rửa chén, nói chuyện lan ra phòng khách.

Một điều đặc biệt khác mà nhiều gia chủ chưa hề nghĩ tới trong thiết kế nhà của mình chính là không gian rất châu Âu – Winter Garden – căn phòng kín cho phép mùa đông ngồi trong nhà vẫn nhận được nắng, quan sát được bên ngoài. Mùa hè có thể mở cửa hóng gió vào hoặc vẫn bật máy lạnh được.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 15.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 16.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 17.

“Bể bơi để ngồi chill chứ không để bơi”, anh Diệp Khắc Cường tự hào chia sẻ.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 18.

Trên trường đi vào thang máy để xuống tầng hầm, người ta có thể thấy còn một lối đi khác được thiết kế riêng dành cho người giúp việc để họ vào phòng bếp mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cho gia đình. Ở tầng hầm, anh Cường đặc biệt thiết kế hệ thống khí động học giúp căn nhà không bị mùi ẩm mốc.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 19.

Ngay khi cửa mở là đã có những chai rượu trong quầy minibar đón chào.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 20.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 21.

Sân khấu và chỗ ngồi thưởng thức nghệ thuật cực rộng. Ngoài ra còn có lối đi riêng vào-ra cánh gà, đủ chuyên nghiệp để những nghệ sỹ nổi tiếng nhất đến trình diễn.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 22.

Trong số 4 tầng và 1 hầm, chủ nhà dành riêng toàn bộ một tầng để tạo không gian cho phòng ngủ master. Nhưng ngoài độ rộng, thứ người ta phải nhắc đến chính là sự tỉ mỉ, chăm chút ẩn ý trong từng cách thiết kế, đặt để đồ đạc nội thất của gia chủ.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 23.

Trước tiên để đi vào phòng ngủ, người ta sẽ phải vào một căn phòng riêng có chức năng ‘tẩy uế’. Quần áo có mùi, bụi bặm khi đi từ ngoài đường sẽ được cởi ra và đặt ngay vào chiếc tủ giặt.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 24.

Bộ sưu tập trang phục ‘sang chảnh’ của ‘phu nhân căn nhà’

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 25.

Mọi đồ vật đều được chọn lọc kĩ càng để phòng tắm, phòng vệ sinh mang lại cảm giác như đang tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng ở một khách sạn năm sao hàng đầu thế giới.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 26.

Đúng theo quy trình, phòng thay đồ dẫn tới phòng tắm. Khi đã ‘sạch sẽ thơm tho’, người ta mới bước đến phòng ngủ.

Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 27.
Ông Diệp Khắc Cường khoe biệt thự tự thiết kế ở Sài Gòn: Có cả minibar, sân khấu chuyên nghiệp, đến phòng giúp việc cũng được chăm chút riêng, sở hữu nội thất đắt đỏ  - Ảnh 28.

Để tránh phiền phức khi nhỡ ‘thèm đồ ăn đêm’, phòng ngủ này cũng có sẵn 1 minibar với nhiều loại đồ ăn, đồ uống. Quả thực gia chủ nghĩ suy tính trước mọi tình huống có thể diễn ra để mọi khoảnh khắc trong ngôi nhà là hoàn hảo nhất.

CĐM đồng loạt khen ngợi những kiến trúc sư chuyên nghiệp nên học tập anh Diệp Khắc Cường khi anh tự hào chia sẻ mình chính là người đã suy tính và thiết kế từng chi tiết trong căn biệt thự của mình sao cho đúng công năng mà gia đình mình mong muốn: "Giá trị của một bất động sản, đương nhiên là vị trí, diện tích, đó là những cái căn bản, nhưng cũng có một điều rất quan trọng, chính là công năng." Dù thiết kế nhà có đẹp, sang trọng hoành tráng biết bao nhiêu thì quả thực điều quan trọng nhất vẫn là đặt người dùng lên làm chủ thể trung tâm.

Nguồn ảnh: Youtube nhaTO

Cùng chuyên mục

Đọc thêm