Kỹ năng sống

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình!

Teri Ellington, một cô gái trẻ với chỉ 80 bảng Anh (khoảng 2,5 triệu đồng) khi khởi nghiệp, đã khẳng định chăm chỉ, niềm tin và sự quyết tâm quan trọng như thế nào. 

Giờ đây, cô gái 23 tuổi này đang rạng rỡ như một ngôi sao trên màn hình quảng cáo ở sân bay Newcastle. Ít ai biết đằng sau nụ cười ấy, cô đã phải cố gắng và hi sinh những gì.

Những ngày đầu khó khăn

Teri có một khởi đầu khó khăn trong cuộc sống, phải chịu đựng các vấn đề về sức khỏe thần kinh từ năm 16 tuổi. Một chứng bệnh có tên là Agoraphobia (chứng sợ khoảng trống) khiến cô luôn gặp phải cảm giác lo lắng tột độ nếu rời khỏi nhà. Nhờ một chú chó trị liệu tên là Sheba, cuộc sống của Teri mới phần nào đỡ nặng nề.

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 1.

Những ngày khởi nghiệp với cô cũng thật gian truân. Teri kể: “Cách đây 21 tháng, khi mới bắt đầu, tôi chỉ có 80 bảng trong tay, không còn thứ gì khác ngoài niềm tin và sự quyết tâm.”

"Tôi thành lập Ellington Timepiece mà chưa từng có kinh nghiệm làm chủ một doanh nghiệp, thiết kế, làm việc với các nhà máy hoặc bất kỳ kỹ năng nào mình đã học được.”

Teri Ellington đã phải tự mình làm mẫu cho các thiết kế đồng hồ của bản thân, vì ngân sách eo hẹp, cô không có tiền thuê người mẫu chuyên nghiệp.

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 2.

"Tôi đã làm việc không ngừng nghỉ, không có tiền trong tay, ngủ trên ghế sofa trong sáu tháng, bán xe hơi, bán đồ đạc, kiệt quệ cả về tinh thần và thể chất.”

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 3.

"Tôi đã từng phải ra vào bệnh viện liên tục, khóc, mất ngủ hàng đêm, gõ cửa từng nhà để giới thiệu sản phẩm đồng hồ, cởi mở nói về hành trình chăm sóc sức khỏe thần kinh của mình, và đã hy sinh rất nhiều.”

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 4.

Và những trái ngọt …

"Từ tất cả những hi sinh đó, tôi đã tạo ra được lợi nhuận, tạo ra một thương hiệu thời trang, xuất hiện trên các tạp chí và báo, nhận được vô số tin nhắn và bình luận từ mọi người, nói rằng tôi đã cho họ hy vọng để có thể bày tỏ một cách cởi mở về sức khỏe tâm thần của bản thân.”

"Tôi đã làm việc với các đối tác nhà máy ở các châu lục khác, thiết kế dây chuyền, bán các mặt hàng với giá trung bình là 100 bảng Anh mà không cần phải chi hàng nghìn đô cho việc tiếp thị."

Sau khi chia sẻ cởi mở về cuộc chiến của bản thân với chứng lo âu và chứng sợ khoảng rộng, chuỗi sản phẩm vòng tay truyền cảm hứng mang "thông điệp hy vọng", bao gồm "Bạn được yêu thương" và "Đừng bao giờ bỏ cuộc" đã nhanh chóng cháy hàng.

Ngoài việc chạm tới gần hai triệu người, trong đó có hàng nghìn người trên LinkedIn, câu chuyện của Ellington còn thu hút một nhà đầu tư hào phóng, người đã cấp cho cô số tiền cần thiết để chuyển Ellington Timepiece sang cơ sở mới ở Stockton.

Khoản đầu tư này cũng cho phép cô tuyển thêm hai nhân viên, phát triển bộ sưu tập đồng hồ và mua các bộ trưng bày tháp thủy tinh để trưng bày đồng hồ trong các cửa hàng.

Giờ đây, nhờ doanh số bán hàng ngày càng tăng ở Anh và ở nước ngoài, Ellington đã có thể trả nợ nhà đầu tư trước thời hạn hai năm và giới thiệu bộ sưu tập thứ ba.

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 5.

Chưa đầy hai năm sau khi thành lập thương hiệu trang sức Ellington Timepiece, doanh thu dự kiến ​​của cô trong năm tới đã lên tới 320.000 bảng Anh (khoảng 10 tỷ đồng).

Hãy bền bỉ với ước mơ

Thông qua câu chuyện của mình, Teri muốn cho mọi người thấy rằng "bất kể bạn đến từ đâu, hay chuyện gì đã xảy ra, bạn đều có thể đạt được ước mơ của mình."

"Tôi đã nhận được hơn 1000 tin nhắn, bình luận, yêu cầu kết bạn, kết nối được gửi đến cho tôi, qua câu chuyện của mình. Tôi đang cố gắng để trả lời tất cả.”

"Tôi vẫn chưa hoàn thành, chưa hài lòng, và sẽ cố gắng làm nhiều điều tuyệt vời hơn thời gian tới."

Nữ CEO xinh đẹp 23 tuổi khởi nghiệp từ 2,5 triệu đồng đến cơ nghiệp hàng chục tỷ đồng: Tôi từng bán xe, bán hết đồ đạc đến kiệt quệ nhưng luôn bền bỉ với ước mơ của mình! - Ảnh 6.

Theo Mirror

Cùng chuyên mục

Đọc thêm