Công nghệ

Những thiết bị Apple chưa nên mua lúc này

Apple thường giới thiệu các sản phẩm trọng điểm với những cải tiến lớn trong nửa sau của năm. Năm nay, công ty nhiều khả năng sẽ có những điều chỉnh đáng giá cho iPhone, Apple Watch và AẢiPods.

Theo WSJ, người dùng nên đợi thêm 3-4 tháng để sở hữu thiết bị Apple kể trên thay vì mua bây giờ. Nếu chọn thiết bị không phải đời mới, giá của chúng khi đó cũng "mềm" hơn, do Apple sẽ giảm giá sản phẩm cũ sau khi ra mắt thế hệ mới.

iPhone

iPhone là thiết bị không nên mua lúc này. Ảnh: Apple/WSJ

iPhone là thiết bị không nên mua lúc này. Ảnh: Apple/WSJ

Năm nay, Apple dự kiến cho ra mắt iPhone 15 với hàng loạt nâng cấp. Nhưng quan trọng hơn, hãng sẽ lần đầu tích hợp cổng USB-C như trên điện thoại Android thay cho Lightning hiện tại. Chuẩn này sẽ tồn tại trên iPhone thời gian dài trước khi có chuẩn mới hiện đại hơn. Theo WSJ, thời gian tới, khi cần sạc pin điện thoại, câu hỏi của người dùng iPhone có thể sẽ chuyển từ "Bạn có cáp sạc iPhone không?" sang "Bạn có cáp sạc điện thoại không?".

iPhone 15 cũng sẽ trang bị chip Bionic A17 thế hệ mới, RAM tăng từ 6 GB lên 8 GB, camera 48 megapixel cùng nhiều nâng cấp khác. Tuy nhiên, giá bán có thể "tăng sốc", nhất là hai phiên bản dòng Pro với mức chênh lệch lên đến 200 USD so với iPhone 14. Do đó, người dùng muốn mua thiết bị mới cũng cần phải cân nhắc hơn.

Ben Edwards, CEO công ty mua bán đồ cũ Swappa, cho rằng sẽ có nhiều người muốn bán iPhone cũ với giá tốt để nâng cấp máy mới khi thiết bị ra mắt. Do đó, nếu tính đến việc mua lại thiết bị cũ, người dùng có thể đợi sau tháng 9.

Apple Watch

Người dùng có thể cân nhắc mua Apple Watch Ultra (phải) thay vì Watch Series. Ảnh: Apple/WSJ

Người dùng có thể cân nhắc mua Apple Watch Ultra (phải) thay vì Watch Series. Ảnh: Apple/WSJ

Những năm gần đây, Apple Watch không có nhiều thay đổi về thiết kế, mà tập trung hơn về tính năng. Phiên bản Apple Watch Series 8 năm ngoái tương tự Series 7 của năm 2021, trừ có cảm biến nhiệt độ và phát hiện va chạm.

Một số tin đồn cho thấy Watch Series 9 sẽ có thiết kế tối ưu kích thước màn hình để mang đến không gian trải nghiệm rộng rãi, thoải mái hơn. Theo Mark Gurman của Bloomberg, sản phẩm cũng có bộ xử lý nhanh hơn, đi kèm WatchOS 10 với các ứng dụng được thiết kế lại và tính năng theo dõi tập luyện cho người đi xe đạp.

Theo các chuyên gia, nếu chọn Apple Watch hiện tại, người dùng có thể mua Watch Ultra. Đây là mẫu có thiết kế mới so với phần còn lại, cũng như nhiều tính năng nâng cao. Dù vậy, kích thước lớn và mức giá từ 799 USD là rào cản đối với smartwatch này.

AirPods

Các mẫu AirPods không có nhiều nâng cấp gần đây. Ảnh: Apple/WSJ

Các mẫu AirPods không có nhiều nâng cấp gần đây. Ảnh: Apple/WSJ

Mẫu AirPods Pro mới nhất được Apple tung ra tháng 9 năm ngoái với khả năng chống ồn tốt hơn, cũng như hộp đựng có thêm loa giúp tìm kiếm dễ dàng khi thất lạc. Bản cập nhật sắp ra mắt cuối năm nay cho tai nghe cũng gồm việc cải thiện tính năng chống ồn theo tình huống.

Tai nghe của Apple hiện chưa lỗi thời, nhưng hộp đựng sản phẩm vẫn dùng cổng Lightning. Theo "chuyên gia tin đồn" Ming-chi Kuo, Apple có thể thay thế cổng này bằng USB-C trên sản phẩm mới.

Trong khi đó, Apple chưa ra AirPods "bản thường" tiếp theo kể từ tháng 10/2021 và AirPods Max kể từ 2020. Hiện không nhiều tin đồn về thế hệ kế cận của hai model, nhưng WSJ cho rằng chúng không phải là sản phẩm nên mua lúc này.

iMac

iMac (phải) được đánh giá là thiết bị không nên mua hiện tại. Ảnh: Apple/WSJ

iMac (phải) được đánh giá là thiết bị không nên mua hiện tại. Ảnh: Apple/WSJ

Apple đang cập nhật các dòng MacBook mới, gần nhất là MacBook Air 15 inch chạy chip M2 ra mắt đầu tháng 6. Hồi tháng 1, MacBook Pro 14 và 16 inch với chip M2 Pro và M2 Max cũng đã được giới thiệu. Do đó, các chuyên gia cho rằng đây là lúc người dùng có thể chọn MacBook mới hoặc cũ tùy nhu cầu.

Tuy nhiên, hãng đã không ra phiên bản iMac mới kể từ 2021. Cách đây hai năm, công ty giới thiệu iMac 24 inch chạy chip M1 với nhiều màu sắc. Vì vậy, bản nâng cấp iMac mới với chip M2 có thể được Apple trình làng cuối năm nay, thậm chí có thêm model có kích thước 27 inch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm