Công nghệ

Mẹ Elon Musk khuyên con "chỉ đấu bằng lời"

Trận đấu giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg có khả năng thành sự thật sau khi CEO Meta chấp nhận lời thách đấu. Ngày 22/6, Maye Musk, mẹ của tỷ phú gốc Nam Phi, nhắn nhủ con trên Twitter: "Không đùa đâu. Chỉ chiến đấu bằng lời. Trên ghế bành và ngồi cách nhau 1,2 mét. Người hài hước nhất sẽ chiến thắng".

Bài viết của bà nhận được hơn 8.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận ủng hộ. "Đây là lời khuyên đúng đắn nhất về cuộc đấu này", một tài khoản cho hay. Trong khi đó, một số người nhận xét nếu lấy tiêu chí hài nước làm thước đo, ông chủ Facebook sẽ không có cửa thắng. Cũng không ít người động viên mẹ Musk không cần quá lo lắng kèm tấm ảnh Mark Zuckerberg lướt sóng, mặc áo dài tay và bôi kem chống nắng khiến mặt trắng bệch.

Ngôi sao podcast Lex Fridman lại ủng hộ cuộc tỉ thí: "Một trận Jiu-jitsu giữa hai CEO sẽ rất đáng trông mong". Ngay lập tức, bà Maye cảnh cáo: "Đừng có cổ vũ cho trận đấu này", cùng hai biểu tượng khuôn mặt tức giận.

Lờ đi lời khuyên của mẹ, Elon Musk liên tục đáp lại những lời cổ vũ. "Nếu đối thủ nhận lời, tôi sẵn sàng lên sàn", ông nói.

Bà Maye Musk và tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AP

Bà Maye Musk và tỷ phú Elon Musk. Ảnh: AP

Ông cũng bông đùa về kỹ năng của mình, rằng bài tập thể lực duy nhất của ông là bế con của mình và "tung lên không trung". Ông tiết lộ một "tuyệt kỹ" khác là "lấy thịt đè người", tức chỉ cần nằm trên đối thủ và không cần làm gì thêm.

Trái với thái độ của đối thủ, Zuckerberg tỏ ra lạnh lùng và nghiêm túc về một trận đấu thực thụ. CEO Meta chụp ảnh màn hình lời thách đấu của Musk và nói ngắn gọn: "Hãy gửi tôi địa điểm".

The Verge dẫn lời phát ngôn viên của Meta nói CEO của họ không đùa. Trong khi đó, Business Insider đánh giá cơ hội hạ gục Zuckerberg của Musk rất mỏng manh. Ông chủ Facebook, 39 tuổi, được đào tạo bài bản về MMA. Một số võ sĩ hàng đầu như Conor McGregor cũng dành lời khen ngợi Zuckerberg. Trong khi đó, Elon Musk, 51 tuổi, có vóc dáng to lớn hơn nhưng lười tập luyện.

Lời thách đấu được đưa ra trong bối cảnh Meta được cho là đang lên kế hoạch xây dựng một ứng dụng truyền thông xã hội mang tên Threads để cạnh tranh với Twitter. Musk cho rằng nếu Threads ra mắt sẽ khiến thế giới bị thao túng "dưới ngón tay cái của Mark Zuckerberg mà không có lựa chọn nào khác".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm