Doanh nghiệp

Những chia sẻ đắt giá về chủ đề dự án xanh, thiết kế xanh tại Tọa đàm cấp cao TRUE

Những chia sẻ đắt giá về chủ đề dự án xanh, thiết kế xanh tại Tọa đàm cấp cao TRUE - 1

Sự kiện có sự tham gia của hơn 120 khách mời là các đối tác chiến lược dự án trọng điểm HVAC. Tất cả đều mong muốn giải quyết vấn đề khí thải trong ngành xây dựng, với mục tiêu ứng dụng những sáng kiến này vào các công trình, dự án xanh của tập đoàn trong tương lai.

Mở đầu sự kiện là phần phát biểu của đại diện tập đoàn gồm: Tổng Giám đốc Midea, ông Li Chong Mei và Tổng Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển sản phẩm Midea MBT, ông Robin Luo. Tiếp sau đó là các phần giới thiệu đề tài tọa đàm “True - Tòa nhà xanh, kiến trúc xanh" và mục tiêu xanh của Midea đến từ Giám đốc kinh doanh HVAC miền Nam của Midea - ông Nguyễn Quang Nhật.

Những chia sẻ đắt giá về chủ đề dự án xanh, thiết kế xanh tại Tọa đàm cấp cao TRUE - 2

Phần tọa đàm chính được khởi động bởi ông Eric Phạm Tuân - Tổng Giám đốc Công ty Công Bằng Corporation với phần phát biểu về "Những vấn đề thách thức trong việc giảm thiểu khí thải trong lĩnh vực liên quan đến xây dựng". Tiếp sau đó là phần quan trọng nhất của tọa đàm, phần thảo luận từ phía chuyên gia cùng đại diện tập đoàn Midea MBT.

Đại diện phía Midea:

- Nguyễn Quang Nhật - Giám đốc kinh doanh HVAC miền Nam

- Ông Nguyễn Thế Quân - Cố vấn cấp cao của Midea Việt Nam

Đại diện phía chuyên gia:

- Tiến sĩ Ông Hà Anh Tùng - Trưởng Bộ môn Công nghệ nhiệt lạnh Đại học Bách khoa TP.HCM

- Ông Eric Phạm Tuân - Tổng Giám đốc công ty Công Bằng Corporation

Những chủ đề được thảo luận trong phần tọa đàm:

1. Đặt trên cán mốc mục tiêu 2050 của chính phủ Vietnam trong xu thế Zero Carbon thì các doanh nghiệp trong ngành sản xuất và chuỗi cung ứng về linh kiện máy móc hoạt động trong lĩnh vực HVAC cần đối mặt với những thách thức ra sao?

2. Tại sao tiết kiệm năng lượng lại được coi là vấn đề cấp thiết để có thể tiến tới mục tiêu Zero Carbon?

3. Đặt trong bối cảnh sự cạnh tranh và nhiều thương hiệu trong lĩnh vực HVAC thì đâu là điều cốt lõi cần thực hiện để tạo ra cuộc cách mạng năng lượng xanh?

Ở chủ đề thảo luận 1, Tiến sĩ Hà Anh Tùng mang đến một cái nhìn tổng quan về tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức về Net Zero Energy Building (NZEB) từ cấp Chính phủ đến Bộ, Ban ngành, Công ty và cá nhân. Ông Nguyễn Thế Quân (Cố vấn cấp cao của Midea Việt Nam) cùng 2 chuyên gia lần lượt đưa ra ý kiến về Net Zero Energy Building, vai trò của các bên thiết kế, xây dựng trong một dự án xanh. Tất cả đều thống nhất rằng cần tìm phương án loại bỏ và thay thế các công nghệ sử dụng khí đốt, cải tiến công nghệ, nghiên cứu các thiết bị công nghệ HVAC sử dụng năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Tiếp nối ở chủ đề thảo luận 2, các khách mời tiếp tục thảo luận về tầm quan trọng của việc tiết kiệm năng lượng. Các khách mời đưa ra những điểm mấu chốt và cấp thiết từ giá trị của việc tiết kiệm năng lượng với vai trò nòng cốt để đạt được mục tiêu Zero Carbon. Tiến sĩ Hà Anh Tùng đưa ra một số sáng kiến về tăng lượng điện và năng lượng "xanh" tự sản xuất cho tòa nhà: PV panels, động cơ gió, tận dụng nhiệt thải, chiller nước nóng,… Ông Eric Phạm Tuân, sau khi tái khẳng định tiết kiệm năng lượng là giải pháp cấp thiết nhất để tiến tới Net Zero, kết luận: “Nếu chúng ta có ý thức và đặt mối quan tâm về tiết kiệm năng lượng trước khi bắt tay vào tư vấn thiết kế, lựa chọn vật tư trang thiết bị cho các công trình ưu tiên cho giải pháp tiết kiệm năng lượng thì đó là đóng góp tốt nhất cho tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu phát thải khí carbon và giúp thế giới tiến gần hơn với mục tiêu Net Zero”.

Cuối chủ chủ đề thỏa luận 3 giải thích lý do việc thúc đẩy phát triển công trình xanh, giảm thải khí cacbon trong lĩnh vực xây dựng là một trong những vấn đề lớn được quan tâm hàng đầu. Đây là vấn đề cốt lõi với các thương hiệu trong ngành HVAC, nó phải góp phần cao nhất để tạo ra “Tòa nhà hiệu quả năng lượng”. Vì vậy, các công ty cần tập trung áp dụng những công nghệ tiết kiệm năng lượng, tuổi thọ dài lâu, góp phần bảo vệ môi trường và mang lại lợi ích lâu dài cho người sử dụng.

Những chia sẻ đắt giá về chủ đề dự án xanh, thiết kế xanh tại Tọa đàm cấp cao TRUE - 3

3 chủ đề được đại diện Midea cùng các chuyên gia đầu ngành HVAC thảo luận hy vọng sẽ tích cực đóng góp cho tương lai ngành xây dựng thông qua việc tăng tốc phát triển năng lượng xanh, giúp giảm thiểu tối đa khí thải hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí sản xuất.

Kết thúc sự kiện, Tập đoàn Midea khẳng định năng lượng xanh chính là cách thức triển vọng trong tương lai giúp hạn chế tối đa hóa chất thải ra môi trường từ ngành xây dựng, ngành điều hòa không khí và những cam kết về mục tiêu xanh của Midea trong tương lai.

Chia sẻ
(Người đưa tin).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm