Bất động sản

Nhiều ý kiến quanh việc môi giới livestream "chốt" cả chục lô đất giữa lúc thị trường "đóng băng"

Nickname Dương Vi bình luận: “Lùa gà online à”; nickname Bo Nguyen: “Chiêu trò lùa gà của cò đất”; nickname Nhã Nguyễn: “Lùa gà vào chuồng”. Trong khi đó, nickname Hathanh Nguyen viết: “Chiến thuật của đội bán hàng thôi có gì mà xôn xao”; nickname Minh Quân: “Giám đốc livestream, nhân viên vào chốt”.

Nhiều ý kiến quanh việc môi giới livestream chốt cả chục lô đất giữa lúc thị trường đóng băng - Ảnh 1.

Nhiều ý kiến cho rằng thông tin giám đốc sàn BĐS ở Hà Nội livestream chốt cả chục lô đất chỉ là "chiêu trò" để "lùa gà", đánh bóng thương hiệu của sàn BĐS này.

Nickname Khoa Hoàng thì cho rằng: Bán rau livestream còn khó chốt nói gì đến BĐS thời kỳ “ngủ đông”; Còn theo nickname Trần An: …”Mua đất đối với nhiều người là tài sản lớn thì người ta phải xem đi xem lại mảnh đất cần mua và tìm hiểu rất kỹ chứ không phải cái quần, cái áo mấy trăm ngàn mà bán qua livestream…”. Đồng quan điểm, nickname Nguyễn Thị Chung viết: Bán đất giá trị lớn có phải cái quần, cái áo đâu mà chốt nhanh vậy, khách mua đưa đi xem 5 lần 7 lượt còn chưa chốt được”…

Tuy nhiên, trong số hàng trăm bình luận cũng có những ý kiến cho rằng, cũng có thể việc livestream bán được đất là có thật. Theo Nickname Tuân Trần: “Với thị trường hiện tại thì việc chốt giá như trên là rất bình thường,… Dự án phân lô thường có vài trăm lô, chốt vài chục lô là bình thường. Giá 2 triệu/m2 cũng là khá thấp rồi.”

Trong khi nickname Cfe Đắng Bình luận: “Thị trường không hề đóng băng chẳng qua ngáo giá nên không bán được thôi, nhu cầu mua đất ở thật còn nhiều”…

Như Tiền Phong thông tin, mạng xã hội mới đây lan truyền thông tin về việc Giám đốc một sàn bất động sản có địa chỉ ở Hà Nội livestream bán đất và chốt được cả chục lô đất giữa lúc kinh tế khó khăn, thị trường BĐS “đóng băng”, không có giao dịch.

Nhiều ý kiến quanh việc môi giới livestream chốt cả chục lô đất giữa lúc thị trường đóng băng - Ảnh 2.

Theo nội dung livestream, đúng vào ngày vía Thần Tài (ngày 31/1), một người tự xưng là Giám đốc một sàn BĐS có địa chỉ tại Hà Nội livestream chào bán các thửa đất ở phân lô đã có sổ đỏ tại xã Tượng Sơn, huyện Nông Cống (tỉnh Thanh Hóa) với giá “siêu rẻ” gần 300 triệu đồng/lô có diện tích 150m2. Kèm theo đó, khách hàng "chốt" mua sẽ được tặng kèm thêm 5 con mèo vàng. Kết thúc buổi livestream đã có cả chục hàng khác xuống tiền đặt cọc mua đất.

Theo tìm hiểu, người livestream bán đất là ông Nguyễn Đạt Thực, Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land có địa chỉ tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Thực cho biết, việc livestream bán đất và có chục khách hàng "chốt" mua đất mà công ty bán giữa lúc thị trường “đóng băng” là thật.

“Những lô đất công ty bán nằm ở huyện Nông Cống, đều là đất nền thổ cư, đã có sổ đỏ từng lô, vị trí gần khu công nghiệp. Kèm theo đó là chính sách ưu đãi và giá bán rẻ. Đồng thời, tôi là Admin của cộng đồng bán hàng online với tập khách hàng có tiềm lực tài chính nên việc mua lô đất vài trăm triệu thì cũng không khó”, vị Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land lý giải.

Cũng theo Giám đốc Công ty CP Trung Thực Land, trong bối cảnh thị trường bất động sản khó khăn, những phương thức bán hàng truyền thống không còn hiệu quả. Vì vậy, Công ty buộc phải đổi mới chiến lược kinh doanh để có thể "cầm cự" giữa lúc thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn như hiện nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm