Chứng khoán

Nhiều nhóm cổ phiếu bất ngờ bứt phá cuối phiên, VN-Index đảo chiều tăng hơn 12 điểm dù thanh khoản “mất hút”

Phiên giao dịch 27/4 diễn ra với những kịch bản khá bất ngờ. Mặc dù phần lớn thời gian chìm trong sắc đỏ nhưng trong ít phút cuối phiên, lực cầu bất ngờ gia tăng tại một số nhóm ngành như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Xây dựng, Dầu khí, Thủy sản, Thép…đã giúp thị trường đảo chiều tăng mạnh.

Trong đó, nhóm Bất động sản, Xây dựng thu hút sự chú ý với loạt mã tăng trần như HBC, DIG, CEO, QCG, ITA, DPG, TDH…hay "họ FLC" như ROS, FLC, HAI, KLF, ART. Nhóm Thủy sản cũng giao dịch khá tích cực với nhiều mã đóng cửa tăng trần như AAM, ACL, ANV, CMX, IDI, VHC.

Trong khi đó, một số cổ phiếu lớn như FPT, BVH, DCM, DPM, VNM, PNJ, VRE, MWG…giao dịch có phần trầm lắng khi đóng cửa giảm điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 12,43 điểm (0,93%) lên 1.353,77 điểm. Chỉ số VN30-Index giao dịch kém tích cực hơn khi chỉ tăng 0,37% lên 14.02,03 điểm khi nhiều Bluechips giảm. Các chỉ số HNX-Index và UPCom-Index cũng giao dịch tích cực khi đóng cửa tăng lần lượt 3,45% và 0,12%.

Điểm trừ trong phiên hôm nay là thanh khoản rất thấp, giá trị giao dịch bao gồm thỏa thuận cả 3 sàn đạt gần 17.000 tỷ đồng. Khối ngoại sau chuỗi phiên mua ròng gần đây đã quay đầu bán ròng 270 tỷ đồng, lực bán tập trung vào VND, DXG, DIG, VIC, KBC…

=============================

Phiên giao dịch sáng khép lại với sắc đỏ bao trùm thị trường. Theo đó, VN-Index tạm kết phiên sáng giảm 21,23 điểm (1,58%) xuống 1.320,11 điểm; UPCom-Index giảm 0,39% xuống 100,76 điểm và chỉ có HNX-Index giữ được sắc xanh với mức tăng 0,71% lên 347,61 điểm.

Thanh khoản thị trường khá thấp với giá trị khớp lệnh 3 sàn chưa tới 10.000 tỷ đồng. Khối ngoại hôm nay quay đầu bán ròng hơn 330 tỷ đồng trên HoSE sau chuỗi 7 phiên mua ròng liên tiếp trước đó, lực bán hôm nay tập trung vào DXG, GEX, KBC, VND...

Trong sáng nay diễn biến thị trường nhìn chung khá giằng co, ảm đạm tại vùng điểm thấp. Ở nhóm Bluechips, rổ VN30 có tới 28 mã, tiêu biểu như GAS, VRE, TPB, PNJ, MWG, MSN, FPT, STB, BVH... đang đồng loạt giảm điểm; duy nhất CTG và HPG là hai cổ phiếu giữ được sắc xanh hiếm hoi.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn các nhóm chứng khoán, ngân hàng, xây dựng, dầu khí…nhìn chung đều giảm điểm.

Ngược lại, dòng tiền hôm nay chạy tới nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Các cổ phiếu "họ" FLC tăng điểm tốt, ART thậm chí còn tăng sát mức trần. Các cổ phiếu khác trong nhóm Louis như SMT, TGG, BII, DDV hay TVC của Trí Việt cũng đang tăng điểm tốt. Bên cạnh đó, nhiều midcaps dòng bất động sản, xây dựng, thủy sản cũng tiếp tục tỏa sáng trong phiên sáng hôm nay.

Trên TTCK Phái sinh, HĐTL đang đồng loạt âm từ 2 đến 5 điểm cho thấy tâm lý giới đầu tư trong ngắn hạn cũng không thực sự lạc quan với thị trường.

==================================================

Những diễn biến kém tích cực từ Chứng khoán Mỹ đêm qua đã ảnh hưởng tới thị trường trong nước và chỉ số VN-Index giảm điểm ngay từ những phút mở cửa. Áp lực bán mạnh đẩy chỉ số có thời điểm giảm sâu hơn 22 điểm, lực cầu bắt đáy xuất hiện đôi lúc giúp thị trường thu hẹp phần nào đà giảm; song bên mua vẫn chưa thực sự sẵn sàng khiến chỉ số giằng co mạnh.

Duy nhất HPG và BID là hai mã giữ được sắc xanh tăng điểm, còn lại toàn bộ 28 mã rổ VN30 chìm trong sắc đỏ. VCB, GAS, VHM, VIC, MSN, FPT, MWG, VPB... đang là những lực đè mạnh nhất lên thị trường.

Tương tự, nhóm chứng khoán hay phân bón - hóa chất nhìn chung chịu áp lực điều chỉnh với hàng loạt mã giảm điểm như VND, SSI, VCI, MBS, CTS, SHS, HCM, FTS, APG, BVS, DPM, DCM, DGC, BFC, SFG...

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí giao dịch tương đối phân hóa với OIL, BSR, PVC đang tăng điểm trong khi GAS, PGD, PGS, PVB, PVC, PVD, PVS… đồng loạt điều chỉnh. 

Ngược lại, nhóm thủy sản là điểm sáng lúc này với nhiều mã tăng điểm như ABT, IDI, MPC, ACL, VHC, thậm chí AAM tăng trần. Nhiều mã vốn hóa vừa và nhỏ dòng bất động sản, xây dựng như CEO, DIG, QCG, CTD, IDJ, LDG, KBC, HUT, DXG, L14, HQC... cũng đang giao dịch khởi sắc giúp thị trường bớt phần ảm đạm.

Tại thời điểm 9h38’, chỉ số VN-Index giảm 20,64 điểm (1,54%) xuống 1.320,7  điểm; trong khi HNX-Index tăng 0,21% lên 345,88 điểm và UPCoM-Index giảm 0,22% xuống 100,93. Thanh khoản thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt chưa tới 3.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện bán ròng hơn 60 tỷ đồng trên sàn HoSE, lực bán tập trung vào các cổ phiếu như DGC, DXG, DIG, GEX....

Cùng chuyên mục

Đọc thêm