Chứng khoán

Nhiều midcaps và penny tăng trần, VN-Index vẫn "cài số lùi" về sát tham chiếu dưới áp lực điều chỉnh tại nhóm vốn hoá lớn

Diễn biến phiên chiều có phần suy yếu trong bối cảnh lực cầu không còn mạnh dạn đẩy giá cổ phiếu lên, trong khi lực cung dần gia tăng khi VN-Index tiến sát ngưỡng cản mạnh khiến chỉ số thu hẹp đáng kể đà bứt phá, lùi về sát tham chiếu khi kết phiên

Phần lớn các cổ phiếu nhóm hàng hoá có đà tăng mạnh trước như thép, dầu khí, than đều giảm trong phiên hôm nay, cùng với một số cổ phiếu lớn như SAB, VJC, PLX, NVL, GVR…đồng loạt giảm khiến thị trường thiếu sự đồng thuận bứt phá.

Ngược lại, các mã như VPB, MSN, VRE tăng điểm đóng góp tích cực cho sức tăng của thị trường chung. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ dòng bất động sản, xây dựng tiếp tục là tâm điểm thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng mạnh như CEO, CII, DIG, LCG, LDG, QCG, HQC, HUT, FCN, NBB, thậm chí DPG tăng kịch trần.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng có phiên giao dịch tích cực với nhiều mã tăng mạnh như VCI, VND, HCM, SSI, APG, SHS, MBS, PSI, DSC, VIX, SBS... Tương tự, nhóm phân bón giao dịch ấn tượng với HSI, VAF tăng hết biên độ; DCM, DPM, DDC cũng tăng trên 1%; cổ phiếu ngành khách sạn thu hút được dòng tiền, OCH tăng trần, NVT, SKG, VTD, DAH, VNG đồng loạt ghi nhận sắc xanh tăng điểm.

Cổ phiếu HAG của HAGL hôm nay tăng trần lên 11.900 đồng/cp, thanh khoản tăng mạnh với KLDG đạt hơn 35 triệu đơn vị được khớp lệnh. HNG cũng tăng mạnh gần 6%.

Trong khi đó, diễn biến phân hoá ghi nhận tại nhóm ngân hàng, trong khi ACB, BID, TCB, SHB, OCB, STB, CTG tăng điểm tốt thì TPB, HDB, VCB, MBB, EIB lại quay đầu điều chỉnh.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 0,33 điểm (0,02%) lên 1.502,33 điểm; HNX-Index tăng 0,28% lên 450,59 điểm và UPCom-Index tăng 0,09% lên 113,29 điểm. Thanh khoản thị trường được cải thiện đáng kể với giá trị giao dịch 3 sàn đạt khoảng 35.000 tỷ đồng.

Về giao dịch khối ngoại, họ mua ròng 470 tỷ đồng trên HOSE, lực mua tập trung chủ yếu vào VPB, MSN, PNJ, DXG

=============================================================

Chỉ số VN-Index giao dịch khởi sắc hơn trong phiên chiều với sự đóng góp tích cực của nhóm bán lẻ MSN, VRE và cổ phiếu ngân hàng VPB, BID, EID. Tuy nhiên ngưỡng cản 1.510 điểm đang tạo thế khó cho thị trường, áp lực bán gia tăng mỗi khi chỉ số tiến sát vùng điểm này khiến VN-Index phải quay đầu hạ nhiệt.

Tại chiều giảm, GAS, SAB đồng loạt đỏ giá tạo sức ép lớn lên thị trường chung. Nhiều mã khác như KDH, MBB, GVR, MWG, VJC giảm mạnh, thu hẹp phần nào đà tăng của chỉ số.

Trong khi nhóm vốn hoá lớn chịu áp lực phân hoá mạnh, nhiều cổ phiếu midcaps và penny bất ngờ bứt phá, HAG, DPG, NSC, AGM, TGG, GMC, HAR, NSC, DTL, PIT... đồng loạt tăng trần.

Tại thời điểm 14h00', VN-Index tăng 2,41 điểm (0,16%) lên 1.507,41 điểm, VN30-Index tăng 0,13% lên mức 1.524,45 điểm.

=============================================================

Trong sáng nay, diễn biến thị trường có sự giằng co mạnh khi diễn biến các nhóm ngành trở nên phân hoá, VN-Index có thời điểm vượt lên khi tăng hơn 4 điểm, song áp lực bán mạnh tại nhiều bluechips khiến chỉ số nhanh chóng thu hẹp đà tăng và lùi xuống dưới ngưỡng tham chiếu và chỉ hồi phục nhẹ trong những phút cuối phiên sáng.

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng, dầu khí có dấu hiệu bị chốt lời mạnh và nhiều mã vốn hoá lớn giảm điểm như VIC, VHM, PDR, GAS, PLX. Nhóm thép nhìn chung cũng có diễn biến không mấy tích cực sau vài phiên tăng tích cực, đa số cổ phiếu giảm điểm như HPG, HSG, POM, TLH, SMC, NKG.

Các cổ phiếu than cũng không còn quá sôi động khi TVB, MDC, TDN đã quay đầu giảm điểm. trong khi HLC, TC6, NBC giữ được sắc xanh. Trong khi đó, nhóm cảng biển như HAH, GMD, DXP, PHP, SGP…vẫn tăng khá tốt.

Dòng tiền hiện có xu hướng dịch chuyển tới nhóm ngân hàng, chứng khoán, nhiều cổ phiếu như SSI, TCB, STB, EIB, SHB, …hiện tăng khá tốt và là động lực dẫn dắt đà tăng của thị trường; đặc biệt VPB tăng mạnh 2,7% sau thông tin nới room ngoại, khối lượng giao dịch đột biến khi khớp lệnh được hơn 38 triệu đơn vị; giao dịch thỏa thuận gần 17,5 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị gần 674 tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, chỉ số VN-Index tăng 0,85 điểm (0,0,6%) lên 1.505,85 điểm; HNX-Index tăng 0,41% lên 451,15 điểm và UPCom-Index tăng 0,1% lên 113,3 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt xấp 23.000 tỷ đồng.

Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 599 mã tăng và 371 mã giảm. Với nhóm VN30, sắc đỏ chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 10 mã giảm và 1 mã đứng tham chiếu.

Giao dịch khối ngoại là điểm sáng khi họ mua ròng 700 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực mua tập trung chủ yếu vào VPB, DXG, DGC; trong đó VPB có giao dịch đột biến gần 900 tỷ đồng

=============================================================

Những phút đầu phiên giao dịch diễn ra khá thận trọng với áp lực bán gia tăng trên toàn thị trường. Hai bên mua bán tỏ ra khá cân bằng khiến chỉ số VN-Index liên tục giằng co quanh đường tham chiếu. Tuy vậy, dòng tiền "bắt đáy" đã nhập cuộc mạnh mẽ giúp các chỉ số mau chóng hồi phục và thậm chí đảo chiều tăng.

Dẫn dắt đà tăng của thị trường là các cổ phiếu vốn hoá lớn với đại diện nổi bật là mã ngân hàng VPB. Cổ phiếu này trong phiên ATO thậm chí có thời điểm tăng kịch trần với giao dịch khối ngoại đột biến ngay khi vừa nới room ngoại lên mức 17,5% vốn điều lệ. Hiện VPB đã thu hẹp đà tăng về biên độ trên 3%.

Các bluechips khác như SSI, POW, MSN, PNJ, KDH cũng đồng loạt tăng tốt giúp củng cố thêm đà tăng cho thị trường

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hiện có giao dịch khá tích cực với hàng loạt mã tăng mạnh như SSI, MBS, VIX, VND, VCI, BVS, ORS, AGR…Tương tự, nhóm cảng biển, logistic cũng tiếp tục bứt phá mạnh với GMD, HAH, MHC, PHP, CDN…đồng loạt tăng.

Diễn biến tích cực cũng lan tỏa ra các cổ phiếu bất động sản, xây dựng với nhiều mã tăng điểm như DIG, DXG, LDG, LCG, HHV, IDJ, NBB, CII,CTD, FCN...

Ngược lại, nhóm cổ phiếu dầu khí có sự điều chỉnh dưới áp lực chốt lời sau phiên tăng, PVS, PVD, PLX, BSR, OIL, PVC... đồng loạt chìm trong sắc đỏ. Bên cạnh đó, nhiều mã vốn hoá lớn như VJC, GVR, SAB... cũng giảm điểm và gây áp lực đáng kể lên thị trường chung.

Tại thời điểm 10h01’, chỉ số VN-Index tăng 2,99 điểm (0,2%) lên 1.507,99 điểm; HNX-Index tăng 0,35% lên 450,9 điểm và UPCom-Index tăng 0,3% lên 113,53 điểm. Thanh khoản thị trường duy trì mức cao với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 12.000 tỷ đồng.

Khối ngoại hiện mua ròng 40 tỷ đồng trên HoSE, lực mua tập trung vào STB, MBB, HPG, SSI…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm