Tài chính

Nhận lương 64 triệu/tháng, lãnh đạo cấp cao của một công ty trên sàn chứng khoán xin nghỉ sau 6 tháng đảm nhiệm để tìm thử thách mới

Ngày 14/5, HĐQT CTCP Searefico (mã chứng khoán: SRF) đã có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Kinh Luân (Jerry Nguyễn) theo đơn từ nhiệm của ông. Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6.

Trong đơn từ nhiệm, ông Luân cho biết sau khi suy nghĩ và cân nhắc, ông quyết định rẽ nhánh để tìm kiếm những thách thức mới, phù hợp hơn với hướng đi cá nhân. Đáng chú ý, ông Luân vừa được bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Searefico từ ngày 11/10/2023.

Trên BCTC quý 4/2023 và quý 1/2024 của SRF, tổng mức lương mà ông Luân nhận được trong thời gian từ 6 tháng đó là hơn 385 triệu đồng, trung bình hơn 64 triệu đồng/tháng. 

Theo thông tin được SRF công bố, ông Luân phụ trách lĩnh vực Đầu tư và Phát triển kinh doanh, bao gồm các hoạt động: đầu tư, mua bán và sáp nhập (M&A); tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới; tham gia các hoạt động liên quan nguồn vốn; hỗ trợ công tác đấu thầu của SRF. Vị doanh nhân này có bằng tiến sĩ về Kỹ thuật Xây dựng từ Đại học Queensland (Úc); bằng thạc sĩ về Cơ khí Xây dựng từ Đại học Liège (Bỉ) và Cử nhân Quản trị kinh doanh từ Đại học Kinh tế TPHCM.

Động thái của ông Luân diễn ra trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý 1/2024 của SRF không mấy khả quan khi lãi ròng giảm đến 65% so với cùng kỳ, còn "vỏn vẹn" hơn 500 triệu đồng. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến kết quả này là biên lãi gộp giảm, khiến lãi gộp giảm 17% dù doanh thu tăng trưởng 6%. Bên cạnh đó, chi phí quản lý tăng đến 26%, ăn mòn phần lớn lãi gộp thu về.

Mặt khác, cổ phiếu SRF còn bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát từ ngày 14/5/2024 do công ty chậm nộp BCTC kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

SRF cho biết đã giải trình với HoSE rằng công ty đã chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản thay đổi đơn vị kiểm toán độc lập đủ tiêu chuẩn để kiểm toán BCTC năm 2023. Với việc BCTC kiểm toán cần thêm thời gian để hoàn thành, HĐQT SRF thông báo ĐHĐCĐ thường niên 2024 đã không tổ chức ngày 11/4 như kế hoạch. Phiên họp sẽ được gia hạn tổ chức trong tháng 6, theo danh sách chốt ngày 12/3/2024.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm