Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 2 - 6/10: Tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (29/9)

Sau một ngày giằng co quanh ngưỡng 1.155, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.154,15 điểm, tiếp tục đi ngang. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 7/18 ngành tăng điểm, cho thấy dòng tiền đang có xu hướng tập trung vào một số ngành nhất định.

Mức tăng mạnh nhất hôm nay thuộc về ngành bất động sản. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX.

 

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 2 - 6/10:

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, VN-Index đang có xu hướng hình thành mô hình hai đỉnh, chỉ số cần vượt qua ngưỡng 1.170 để xác nhận xu hướng hồi phục.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp tăng điểm tích cực đầu phiên, VN-Index dần suy yếu và đánh mất phần lớn thành quả đạt được về cuối phiên. Việc hình thành mẫu nến spinning trung tính cùng thanh khoản sụt giảm về cuối phiên cho thấy tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trong phiên chốt NAV cuối quý III.

Trong kịch bản thận trọng, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong các phiên tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.14x và sâu hơn là 1.12x. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở trong các nhịp hồi sớm.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, áp lực bán về gần cuối phiên đã khiến cho VN-Index không duy trì được phiên giao dịch phục hồi tốt, đảo chiều về sát mốc tham chiếu và hình thành nến dạng Inverted hammer. Hầu hết các chỉ báo vẫn đang bẻ ngang và cho tín hiệu trung lập.

Trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn có thể hướng lên khu vực 1.170 – 1.175 trong ngắn hạn, tương ứng với đường Senkou – span B và ngưỡng 0,618 của thang đo Fibonacci thoái lui.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 29/9. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2310 đang đi ngang trong biên độ và tiềmẩnmẫuhìnhtiếpdiễn tam giác. Đồng thời, theo mẫu hình sóng elliott, VN30F2310 đang tích lũy ở sóng 4 với vùng 1.168 - 1.170 điểm là cản cho nhịp hồi phục.

Xu hướng ngắn hạn trên khung Daily trên HĐVN30F2310 duy trì ở mức giảm với trailing stoploss tại 1.197 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Bán (Short) quanh 1.167 - 1.168 điểm, dừng lỗ tại 1.173 điểm và chốt lời kỳ vọng tại vùng 1.150 điểm hoặc xa hơn 1.135 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) 

F1 tăng điểm giằng co trong phiên trước khi đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Áp lực bán mạnh gia tăng áp đảo bên mua đã khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Trong kịch bản thận trọng, F1 nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh trong các phiên tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.14x và sâu hơn là 1.12x. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm