Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán tuần 10 - 14/4: Thị trường nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên cuối tuần (7/4) 

Thị trường duy trì xu hướng giảm điểm biên độ hẹp trong phiên giao dịch hôm nay. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng. Thị trường có 13/19 ngành tăng điểm, trong đó trụ đỡ của thị trường ở nhóm dịch vụ tài chính. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

 Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán tuần sau (10 - 14/4)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường đã tăng 3 tuần liên tiếp và đà tăng đang chậm lại khi gặp vùng cản mạnh quanh ngưỡng 1.082 điểm. Thanh khoản cao nhất hơn 4 tháng vừa qua cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn chiếm ưu thế. Dòng tiền nội đang chiếm ưu thế để cân lại sức bán ròng của khối ngoại.

Nhà đầu tư đang tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vốn nhạy cảm với thông tin giảm lãi suất lần thứ hai trong vòng 1 tháng quá như: bất động sản, chứng khoán, …

Chứng khoán BIDV (BSC)

Tín hiệu vận động của VN-Index vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng với các phiên test ngưỡng 1.060 sẽ diễn ra vào tuần sau.

Mùa kết quả kinh doanh đang diễn ra là giai đoạn chứng khiến sự phân hóa dòng tiền vào các cổ phiếu cơ bản tốt với triển vọng kinh doanh tích cực. BSC khuyến nghị nhà đầu tư chờ đợi và cân nhắc mở vị thế với các cổ phiếu cơ bản khi tín hiệu tạo đáy của thị trường đã rõ ràng.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm nhưng lấy lại được một phần số điểm đã mất về cuối phiên. Sau chuỗi tăng điểm liên tiếp, rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Mặc dù vậy, việc xuất hiện mẫu nến rút chân sau khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.065 giúp mở ra cơ hội hồi phục trở lại trong phiên kế tiếp. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần. 

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Với diễn biến hiện tại, thị trường nhiều khả năng sẽ có sự phân hóa và nhịp điều chỉnh này là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các khu vực cao phía trên. VCBS tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục bám sát thị trường, đặc biệt là tại vùng hỗ trợ 1055 – 1060.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 tiếp tục trải qua nhịp giảm điểm trong phiên trước khi hồi phục tích cực trở lại về cuối phiên. Sau chuỗi tăng điểm liên tiếp, rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Mặc dù vậy, việc xuất hiện mẫu nến rút chân sau khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ gần quanh 1065 giúp mở ra cơ hội hồi phục trở lại trong phiên kế tiếp. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các HĐTL tăng theo nhịp vận động của VN30, riêng VN30F2306 biến động trái chiều. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm