Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/4: Tiếp tục kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 1.040

Thị trường trong nước giảm nhẹ trong phiên đầu tuần sau phần lớn thời gian giằng co quanh mốc tham chiếu. VN-Index đã giảm hai tuần liên tiếp, để mất các ngưỡng kỹ thuật ngắn và trung hạn như MA20, MA50, MA100, …

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với bình quân tuần trước. Điểm tích cực trong phiên hôm nay thuộc về khối ngoại khi họ quay trở lại mua ròng sau 4 tuần bán ròng liên tiếp. Thanh khoản trên toàn thị trường phiên đầu tuần đạt 10.670 tỷ đồng, cao hơn 2,8% so với bình quân tuần trước.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (25/4)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán MB (MBS)

Với nhiều thông tin hỗ trợ thị trường như: (1) Cho phép ngân hàng cơ cấu lại nợ và giữ nguyên nhóm nợ, mua lại trái phiếu doanh nghiệp và (2) giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%, áp dụng với toàn bộ các mặt hàng, … đã không giúp dòng tiền cải thiện hơn so với tuần trước.

VN-Index chỉ có thể hồi lại ở cuối phiên sáng và để mất thành quả trong phiên chiều cũng do dòng tiền nội yếu.

Về kỹ thuật, VN-Index vẫn đang trong nhịp điều chỉnh kể từ đầu tháng 4, tuy nhiên nhờ hiện tượng phân hóa và dòng tiền liên tục xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu mà thanh khoản trong tháng 4 này vẫn giữ ở mức cao nhất kể từ đầu năm. Thị trường chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày, chỉ số nhiều khả năng ở trạng thái giao dịch giằng co với thanh khoản ở mức thấp. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 13/19 ngành giảm điểm, trong đó mức giảm mạnh nhất thuộc về các ngành ô tô & phụ tùng và bán lẻ. Ở chiều ngược lại, ngành y tế dẫn đầu đà tăng.

Các ngành khác như bất động sản, ngân hàng tăng nhẹ nhờ thông tin tích cực từ việc Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư số 02/2023/TT-NHNN cho phép tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn. VN-Index có thể tiếp tục test ngưỡng hỗ trợ 1.040 trong những phiên tới.

Nhận định chứng khoán phái sinh 

 Thống kê giao dịch phái sinh phiên 24/4. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC) 

VN30F2305 điều chỉnh sau khi va vào dãy đường trung bình động và chỉ báo động lượng cũng có sự suy yếu. Tuy nhiên, đồ thị giá đang trong giai đoạn hồi phục và dự kiến nhịp hồi phục này vẫn tiếp diễn. Cụ thể, vùng 1.050 - 1.053 điểm sẽ là vùng cản cho nhịp hồi phục trong khi 1.038,5 - 1.040 điểm là hỗ trợ gần cho giá.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm với trailing stop tại 1.066 điểm. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) trước Bán (Short) sau. Cụ thể, Mua (Long) tại vùng 1.038 - 1.040 điểm, dừng lỗ 1.037 với mục tiêu 1.049 - 1.050 điểm. Vị thế Bán (Short) lướt ngắn xem xét tại vùng 1.050 - 1.055 điểm, dừng lỗ 1.058 điểm. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các HĐTL tăng  theo nhịp vận động của VN30. BSC khuyến nghị nhà đầu tư giao dịch thận trọng trong những phiên tới. 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm