Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 23/8: VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.250 điểm

Thị trường trong nước điều chỉnh sau 6 tuần tăng liên tiếp, áp lực bán đã xuất hiện ở 2 phiên cuối tuần trước nhưng chỉ số chỉ giảm nhẹ khi có nhóm cổ phiếu trụ nâng đỡ, do vậy khi lực kéo này không còn được duy trì nữa thì thị trường sẽ điều chỉnh ở chỉ số rõ ràng hơn.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 13.140 tỷ đồng so với mức bình quân 14.091 tỷ đồng của tuần trước, đây cũng là phiên thanh khoản thấp nhất trong 6 phiên vừa qua.

 Đồ thị kỹ thuật VN-Index theo ngày. (Nguồn: KBSV).

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 23/8:

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.25x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên hôm nay và thử thách lại ngưỡng cản gần hoặc sâu hơn là 1.23x nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Sau một ngày giằng co, VN-Index kết phiên giảm gần 9 điểm, trở về ngưỡng 1.260. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 14/19 ngành, ở diễn biến ngược lại ngành bán lẻ đóng vai trò trụ đỡ giúp hạn chế đà giảm của chỉ số hôm nay.
Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Hiện tại thị trường vẫn còn e ngại khi đối diện với đường MA100. Trong những phiên tới, nếu thị trường có thể vượt qua đường MA100 thì có thể bắt đầu trở lại chinh phục ngưỡng 1.285.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong các phiên giao dịch đầu tuần và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ 1.250 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn trên VNSmallcaps có dấu hiệu gia tăng cho thấy áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu này trong tuần giao dịch tới.
Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ chưa thể vượt hoàn toàn được vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang tỏ ra thận trọng với diễn biến hiện tại.
Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua mới ở giai đoạn này.
 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm