Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Tiếp tục đà tăng

Tổng hợp thị trường chứng khoán phiên (14/8) 

VN-Index hôm nay tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.235 điểm và kết phiên tại mốc 1.236,84 điểm, tăng nhẹ hơn bốn điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành dịch vụ tài chính dẫn đầu đà tăng hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (15/8)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Trong những phiên tới, VN-Index cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bật lên khỏi vùng tích lũy hiện tại và tiến về 1.280. 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1.246 điểm.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn xu hướng tăng rõ rằng hơn trong ngắn hạn.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và tăng điểm giằng co về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.220 (+-5) tiếp tục cho phản ứng và giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp rung lắc giằng co.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.240 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 14/8. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2308 đi ngang trong phần lớn thời gian của phiên hôm nay cho thấy trạng thái tích lũy của giá. Chỉ báo Bollinger Bands đi xuống cho thấy xu hướng ngắn hạn đang gặp phải áp lực điều chỉnh khi giá đang gặp cản tại vùng 1.246 - 1.248 điểm. Kịch bản điều chỉnh sẽ được xác nhận khi giá phá vỡ vùng 1.230 - 1.235 điểm trong các phiên tới.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.212 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị xem xét chiến lược Bán (Short) tại vùng 1.246 - 1.248 điểm, dừng lỗ 1.249 điểm hoặc khi giá xuyên thủng 1.230 điểm với mục tiêu 1.220 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 giảm điểm giằng co trong phiên trước khi dần hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.220 tiếp tục cho phản ứng và giúp cho chỉ số sớm hồi phục trở lại sau một nhịp rung lắc giằng co.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, F1 nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1.240 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm