Doanh nghiệp

Vietravel Airlines tính thuê thêm 3 tàu bay từ Campuchia

Thông tin trên vừa được Vietravel Airlines cho biết sau buổi làm việc giữa lãnh đạo hai hãng hàng không tại trụ sở Cambodia Airways.

Trước đó, hồi đầu tháng 6, Vietravel tăng đội tàu bay từ 3 lên 4 chiếc với việc nhận tàu bay Airbus A319 từ Cambodia Airways. Đến tháng 9, hãng hàng không lữ hành đầu tiên tại Việt Nam sẽ nhận thêm một tàu Airbus A320 từ Cambodia Airways.

Tại buổi ký hợp tác mới đây, lãnh đạo Vietravel Airlines đã đặt vấn đề thuê thêm 3 tàu bay của Cambodia Airways vào cuối năm. Động thái này nhằm giúp hãng mở rộng mạng đường bay và phục vụ nhu cầu của hành khách trong dịp cao điểm Tết 2024. Như vậy, Vietravel Airlines có thể thuê tối đa 5 tàu từ Cambodia Airways.

Tàu bay cùa Cambodia Airways đang được Vietravel Airlines thuê khai thác. Ảnh: VU

Tàu bay cùa Cambodia Airways đang được Vietravel Airlines thuê khai thác. Ảnh: VU

Hiện tại, các hãng bay Việt Nam chủ yếu vẫn sử dụng các dòng tàu bay Airbus thân hẹp cho các đường bay nội địa và cả đường bay đi Đông Nam Á, Bắc Á. Với Vietravel Airlines, một đại diện hãng cho biết, để thuê tàu bay trên thị trường với mức chi phí hợp lý là rất khó và không phải hãng nào cũng sẵn sàng cho thuê máy bay Airbus thân hẹp. Cùng với đó việc hai hãng hàng không nhỏ hợp tác với nhau sẽ giúp cùng tận dụng nguồn lực với chi phí tối ưu. Thoả thuận của Vietravel Airlines và Cambodia Airways còn giúp mở thêm các đường bay kết nối các điểm du lịch nổi tiếng giữa hai nước.

Vietravel Airlines bắt đầu bay thương mại từ đầu năm 2021, nhưng đến nay mới sở hữu đội tàu bay 4 chiếc do những khó khăn trên thị trường hàng không, dịch bệnh. Đội tàu bay hạn chế khiến hãng chưa thể nhanh chóng mở rộng mạng đường bay, cũng như khó có thể kinh doanh hiệu quả. Luỹ kế đến hết tháng 6 năm ngoái, Vietravel Airlines ghi nhận lợi nhuận chưa phân phối ở mức âm 705 tỷ đồng, theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Từ cuối năm ngoái, thị trường cho thuê tàu bay nóng trở lại, khi nhu cầu của các hãng bay trên thế giới tăng cao sau dịch. Hồi tháng 6, lãnh đạo một hãng hàng không trong nước cũng chia sẻ việc thuê tàu bay hiện tại cũng khó khăn trong bối cảnh mặt bằng giá cao hơn nhiều giai đoạn 2020-2021.

Còn theo Vietravel Airlines, việc nhận thêm tàu bay sắp tới từ Cambodia Airways sẽ giúp hãng tăng thêm các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản sau khi ghi nhận những tín hiệu tích cực từ các tuyến hiện hữu như Hà Nội, TP HCM - Bangkok, Nha Trang - Macao. Đồng thời, hãng cũng dự kiến thực hiện loạt chuyến bay charter Hà Nội - Tam Á (Trung Quốc) trong tháng 9.

Vừa qua, Vietravel Airlines cũng xin cơ quan quản lý cho phép điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án hàng không này. Trong đó, hãng muốn tăng quy mô đội bay lên 25 chiếc vào năm 2025, 50 chiếc vào năm 2030. Bên cạnh đó, hãng hàng không lữ hành này cũng đề nghị tăng vốn đầu tư lên khoảng 8.250 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm