Chứng khoán

Dragon Capital muốn đổi tên quỹ DCBC thành DCDE, nhắm đến thu cổ tức đều đặn trong bối cảnh TTCK đang bứt phá

CTCP Quản lý quỹ Đầu tư Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) vừa thông báo triệu tập họp đại hội nhà đầu tư bất thường vào 30/8 tại Quận 1, TP HCM. Mục tiêu chính của cuộc họp lần này nhằm thông qua việc thay đổi tên và chính sửa điều lệ Quỹ đầu tư Doanh nghiệp hàng đầu DC (DC Blue Chip Fund, viết tắt là DCBC).

Cụ thể, Dragon Capital muốn đổi tên quỹ thành viên thành Quỹ Đầu tư Cổ phiếu tập trung Cổ tức DC (DC Dividend Focus Equity Fund, viết tắt là DCDE). Quỹ thay đổi (tên mới) sẽ có hiệu lực ngay khi giấy chứng nhận đăng ký thành lập quỹ điều chỉnh được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

(Nguồn: Dragon Capital).

Quan trọng hơn, quỹ sẽ thay đổi mục tiêu đầu tư của mình. ”Chiến lược đầu tư của Quỹ DCDE là đầu tư vào cổ phiếu của các doanh nghiệp có lịch sử trả cổ tức đều đặn trong quá khứ và/hoặc các doanh nghiệp có kế hoách trả cổ tức trong thời gian tới tại tất cả ngành nghề và khu vực địa lý mà quy định pháo luật về quản lý hoạt động quỹ mở cho phép. Quỹ sẽ ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp có mức chi trả cổ tức tăng trưởng hằng năm vào danh mục. Trong điều kiện bình thường, quỹ sẽ đầu tư toàn bộ 100% tài sản quỹ vào cổ phiếu của những doanh nghiệp nêu trên.”, tờ trình nêu.

Cơ cấu đầu tư cũng có sự điều chỉnh. So với DCBC, quỹ mới (DCDE) sẽ không có trái phiếu niêm yết trên sở giao dịch chứng khoán, trái phiếu chào bán ra công chúng, trái phiếu doanh nghiệp phát hành riêng lẻ (ngoại trừ một số trường hợp). Lĩnh vực đầu tư cũng được mở rộng thành tất cả ngành nghề (hiện giới hạn là 23 ngành nghề).

Động thái thay đổi này Dragon Capital có phần bất ngờ. Bởi lẽ tại báo cáo hoạt động tháng 7 mới đây của DCBC, quỹ cho biết danh mục quỹ dựa vào kết quả kinh doanh quý II/2023 sẽ tiếp tục duy trì việc nắm giữ các công ty chứng khoán trong thời gian tới. Đồng thời, quỹ cũng chủ động đón đầu xu hướng tăng trưởng kỳ vọng của các ngành hàng hóa công nghiệp, đầu tư công và giảm tỷ trọng nắm giữ tiền mặt (xuống mức 2,1%).

DCBC hiện có tổng giá trị tài sản ròng (NAV) 393 tỷ đồng tại cuối tháng 7. Giá trị NAV trên mỗi chứng chỉ quỹ đạt 25.200 đồng/ccq. Hoạt động đầu tư đạt mức tăng 10,3% trong tháng 7 và 22,9% lũy kế 7 tháng đầu năm, đều tốt hơn so với VN-Index (9,2% trong tháng 7 và 21,4% trong 7 tháng).

Danh mục quỹ chủ yếu phân bổ vào các ngành bất động sản, hàng hóa công nghiệp, ngân hàng, vật liệu,… Các mã chiếm tỷ trọng lớn nhất đang là VCB, FPT, HPG, VHM, MBB,…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm