Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/7: Tiến đến vùng kháng cự cũ 1.165 điểm

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (13/7) 

VN-Index tăng mạnh hơn 11 điểm trong ngày hôm nay, đóng cửa tại mốc 1.165,42 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tích cực có thể kể đến hàng cá nhân & gia dụng, tiện ích, ...

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Đà tăng hôm nay được ủng hộ bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khi 27/30 mã thuộc VN30 tăng điểm.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (14/7)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, VN-Index đã tiến đến vùng kháng cự cũ 1.165 điểm và có thể xảy ra rung lắc tại vùng giá cao này trong một vài phiên tới. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index diễn biến giằng co trong phiên trước khi mở rộng biên độ về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số tiến sát lên vùng cản gần quanh 1.16x.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm và chinh phục ngưỡng cản đã đề cập của VN-Index vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 13/7. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp). 

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2307 bật tăng mạnh về cuối phiên nhưng đồ thị giá đang ở biên trên của đường hồi quy cho thấy khả năng điều chỉnh xuất hiện trở lại vào đầu phiên ngày mai từ vùng 1.155 - 1.157 điểm. Đồngthời, giá đang ở giai đoạn cuối của sóng tăng từ 1.112 điểm nên cần lưu ý kịch bản giảm mạnh trở lại trong thời gian tới.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng với trailing stoploss tại 1.111 điểm. Nhà đầu tư ưu tiên vị thế Bán (Short) tại vùng 1.156 - 1.158 điểm, dừng lỗ 1.161 điểm hoặc khi giá thủng 1.148 điểm với mục tiêu 1.140 điểm.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, F1 diễn biến giằng co trong phiên trước khi mở rộng biên độ về cuối phiên. Lực mua chủ động gia tăng áp đảo bên bán đã giúp cho chỉ số tiến sát lên vùng cản gần quanh 1.155.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp tăng điểm và chinh phục ngưỡng cản đã đề cập của F1 vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.  

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm