Bất động sản

Nguồn cung tăng nhưng tiêu thụ khiêm tốn, biệt thự phía Nam có dự án bán 750 tỉ đồng/căn

So với các tháng trước đó, cả nguồn cung và giao dịch nhà phố - biệt thự đã tăng, song vẫn còn khá khiêm tốn. Trên tổng số hơn 4.000 căn chào thị trường chỉ tiêu thụ được 130 căn trong 3 tháng.

Báo cáo quý 1/2024 của DKRA Group chỉ ra, nguồn cung và lượng tiêu thụ sơ cấp ghi nhận mức tăng lần lượt là 11% và 43% so với quý trước. Trong dó, Tp.HCM và Đồng Nai chủ lực về nguồn cung với tỷ lệ đạt lần lượt là 38,8% và 37,1%. Tuy nhiên có nhiều chuyển biến tích cực so với thời điểm cuối năm 2023, giao dịch phát sinh chủ yếu ở nhóm sản phẩm có mức giá dưới 10 tỷ đồng/căn, nhưng nhìn chung sức cầu thị trường vẫn ở mức thấp.

Nguồn cung tăng nhưng tiêu thụ khiêm tốn, biệt thự phía Nam có dự án bán 750 tỉ đồng/căn- Ảnh 1.

Biệt thự, nhà phố sơ cấp TP.HCM đạt ngưỡng cao nhất là 750 tỉ đồng/căn. Nguồn: DKRA Group

Mặt bằng giá sơ cấp vẫn neo ở mức cao và không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm 2023.

Tại Tp.HCM giá nhà phố biệt thự sơ cấp đạt ngưỡng cao nhất 750 tỉ đồng mỗi căn. Giá thấp nhất là 5,5 tỉ đồng/căn. Tiếp đến là Đồng Nai có giá bán cao nhất là 228,5 tỉ đồng/căn, thấp nhất 1,8 tỉ đồng. Các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh lần lượt là 23 tỉ đồng/căn, 39 tỉ đồng/căn và 8,5 tỉ đồng/căn (mức giá cao nhất).

Theo DKRA, một số dự án nhà phố - biệt thự đã điều chỉnh giá bán và chính sách bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế của thị trường. Thị trường thứ cấp ghi nhận mức giá tăng trung bình khoảng 2% - 4% so với thời điểm cuối năm 2023, thanh khoản có nhiều khởi sắc, lượng giao dịch phát sinh chủ yếu ở nhóm dự án đã hoàn thiện hạ tầng, pháp lý, mức độ tạo thị cao,…

Cùng chuyên mục

Đọc thêm