Tài chính

Ngân hàng BIDV thu giữ siêu xe Rolls Royce Ghost để siết nợ của FLC Faros

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Trong thông báo thu hồi tài sản phát đi, ngân hàng BIDV cho biết khoản vay của Công ty CP Xây dựng FLC Faros đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/02/2022 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Quy Nhơn (BIDV Quy Nhơn) với tổng số tiền gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 09/08/2022 là 185.976.242.663 đồng (trong đó nợ gốc: 177.094.000.000 đồng, lãi + phí chậm trả: 8.882.242.663 đồng).

BIDV cho biết đến thời điểm hiện tại, mặc dù đã nhiều lần thông báo nợ quá hạn, tuy nhiên bên vay và bên bảo đảm vẫn không tự nguyện trả nợ ngân hàng.

Ngân hàng BIDV thu giữ siêu xe Rolls Royce Ghost để siết nợ của FLC Faros - 1

BIDV thu giữ siêu xe Rolls-Royce Ghost để xử lý nợ của FLC Faros

Do đó, ngân hàng quyết định thu hồi thu giữ tài sản đảm bảo là xe ô tô con 05 chỗ hiệu Rolls Royce Ghost theo Giấy chứng nhận đăng ký ô tô số 474115 do CA- Hà Nội cấp ngaỳ 26/05/2018; biển số: 30F-187.88 để xử lý nợ.

Siêu xe được sản xuất tại Anh năm 2011, được biết đến là xe của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT FLC Faros, cũng là cựu Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (FLC).

Địa điểm thu giữ tài sản là tại tòa văn phòng Bamboo Airways của FLC ở 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Hà Nội. BIDV Quy Nhơn cho biết sẽ xử lý, bán đấu giá công khai nhằm thu hồi nợ, hoặc thu giữ đến khi FLC Faros hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề quyền lợi của nhà đầu tư bị ảnh hưởng như thế nào khi 2 cổ phiếu FLC và ROS bị hủy giao dịch, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 6/9 vừa qua, Thứ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, khi cổ phiếu bị hủy giao dịch, nhà đầu tư sẽ bị ảnh hưởng. "Nhưng với trách nhiệm là cổ đông thì các nhà đầu tư phải có ý kiến tại đại hội đồng cổ đông để khắc phục các việc trên và niêm yết trở lại. Như vậy mới có thể giảm và khắc phục thiệt hại kinh tế", ông Chi nói.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, về điều kiện các cổ phiếu ROS và FLC giao dịch trở lại, khi nào những vi phạm khiến các cổ phiếu này bị ngừng và hủy giao dịch được khắc phục và doanh nghiệp có nhu cầu khôi phục giao dịch thì cổ phiếu sẽ được giao dịch trở lại.

Chia sẻ
Theo Hoàng Nam (Arttimes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm