Kỹ năng sống

Nếu thường xuyên đưa thẻ tín dụng cho nhân viên siêu thị, nhà hàng thanh toán, bạn phải dừng lại ngay, và đây là lý do!

Mới đây, một hình ảnh được cho là tin nhắn chào bán thông tin thẻ tín dụng của một nhân viên siêu thị đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được cực nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo đó, người đăng tin tự nhận là một nhân viên siêu thị với lượng lớn ảnh chụp thẻ tín dụng cần bán hàng ngày với cam kết thẻ bao thanh toán vì khách hàng vừa sử dụng để “quẹt” trên máy POS.

Nếu thường xuyên đưa thẻ tín dụng cho nhân viên siêu thị, nhà hàng thanh toán, bạn phải dừng lại ngay, và đây là lý do!- Ảnh 1.

Được biết, các thông tin được rao bán hầu hết là các thẻ quốc tế như Visa và Mastercard với khả năng thanh toán online. Thủ đoạn của các đối tượng sẽ là chụp lại thẻ thanh toán với đầy đủ các thông tin như số thẻ, tên chủ thẻ, thời hạn sử dụng và quan trọng nhất là mã CVV ở mặt sau. Với tất cả những thông tin trên, khách hàng có thể mất toàn bộ tiền trong tài khoản với chỉ vài thao tác thanh toán đơn giản.

Có một thực tế là, các khách hàng khi đi mua sắm tại siêu thị hoặc ăn uống tại các nhà hàng có hình thức thanh toán qua thẻ sẽ thường đưa thẻ thanh toán cho nhân viên tại các cơ sở này và không mấy quan tâm đến việc thẻ của mình sẽ bị dùng vào các mục đích gì vì mọi thao tác từ sau khi trao thẻ đến khi hoàn tất thanh toán hầu hết đều được thực hiện phía sau quầy thanh toán, khuất khỏi tầm nhìn của chủ thẻ. Đây chính là lỗ hổng để các đối tượng chụp lại thông tin thẻ và tiến hành rao bán hoặc chiếm đoạt tài sản.

Nhiều cư dân mạng bắt đầu truyền tay nhau hình ảnh này và đưa ra vài mẹo khi sử dụng thẻ 1 chạm an toàn như cạo mã bảo mật CVV, tắt tính năng thanh toán online hoặc đặt hạn mức chi tiêu trong 1 ngày… Tuy nhiên, tất cả chỉ là giải pháp tình thế và việc các chủ thẻ cần làm là quan sát cách các nhân viên cửa hàng sử dụng thẻ hoặc để chắc chắn nhất là tự mình thực hiện tác vụ thanh toán trên máy POS, đây là cách tốt nhất để ngăn chặn các hành vi chụp lại hình ảnh, thông tin thẻ như đã đề cập ở trên.

Nếu phát hiện các giao dịch bất thường, người dùng cũng cần bình tĩnh khóa thẻ ngay và liên hệ với ngân hàng để báo cáo các giao dịch đáng ngờ kể trên, để phía ngân hàng nhanh chóng can thiệp và đưa ra các phương án xử lý phù hợp.

Hiện nay, người dùng có thể thanh toán bằng Apple Pay, hoặc nếu phải thanh toán bằng thẻ, hãy dùng thẻ "chạm", trực tiếp cầm thẻ chạm vào máy thanh toán để hạn chế rủi ro.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm