Doanh nghiệp

Nền tảng "mua trước, trả sau" Atome ra mắt tại Việt Nam

Trong thời gian tới, người dùng Việt có thể mua sắm và thanh toán bằng ứng dụng Atome tại các cửa hàng của hơn 20 thương hiệu gia dụng, thời trang, mỹ phẩm, đồ dùng thiết yếu gồm: Robins, Zara, Massimo Dutti, Converse, Duc Trung Sports Company, Birkenstock, Aldo, Sociolla, Samsonite, Stradivarius, Planet Sports, Champion, New Era, Smiggle, Phano Pharmacy...

Khách hàng có thể quét mã QR ngay tại cửa hàng hoặc chọn Atome khi thanh toán trên các kênh bán hàng trực tuyến. Ứng dụng cho phép người dùng chia hóa đơn thành ba đợt thanh toán và trả dần không lãi suất. Bạn chỉ mất năm phút để hoàn tất việc đăng ký, tạo tài khoản Atome Việt Nam, liên kết tài khoản ngân hàng và tiến hành thanh toán bằng Atome với đơn hàng tối thiểu từ 50.000 đồng.

Atome với chính sách mua trước trả sau - ba kỳ thanh toán - 0% lãi suất chính thức có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Atome

Atome với chính sách mua trước trả sau - ba kỳ thanh toán - 0% lãi suất chính thức có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Atome

Ông Tạ Xuân Thịnh, Tổng giám đốc Atome cho biết sự quan tâm của các đối tác, thương hiệu bán lẻ toàn cầu về thời trang, làm đẹp là động lực khuyến khích Atome triển khai kế hoạch thử nghiệm lần này. Ông nhận định ngành bán lẻ trong nước đang gặp trở ngại do đại dịch Covid-19, nhất là kênh kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng.

Tại các thị trường Đông Nam Á khác, doanh số bán hàng trung bình và giá trị đơn hàng tăng tới 30% khi thanh toán bằng Atome. Nhóm khách hàng trẻ, am hiểu kỹ thuật số hầu hết đều chuộng hình thức thanh toán hiệu quả, nhanh chóng, không lãi suất. Việc ứng dụng này sắp có mặt tại Việt Nam sẽ giúp việc mua sắm trực tuyến lẫn trực tiếp của người dùng nội địa thêm thuận tiện.

"Với tệp khách hàng trẻ, hiểu biết công nghệ, Atome hứa hẹn là trải nghiệm mua sắm, thanh toán mới mẻ, dễ sử dụng, tiếp cận và không lãi suất, khác với những hình thức trước đây trong lĩnh vực này. Hy vọng đây sẽ là hình thức thanh toán mua sắm trực tuyến mới không chỉ đảm bảo an toàn, linh hoạt mà còn minh bạch hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi người", đại diện Atome chia sẻ.

Atome là nền tảng thanh toán kỹ thuật số mua trước trả sau hàng đầu châu Á. Ảnh: Atome

Atome là nền tảng thanh toán kỹ thuật số "mua trước trả sau" hàng đầu châu Á. Ảnh: Atome

Nền tảng "mua trước, trả sau" Atome ra mắt lần đầu tại Singapore vào tháng 12/2019. Đơn vị hiện hợp tác với hơn 10.000 nhà bán lẻ trực tuyến và cửa hàng chính thức tại 10 quốc gia gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc), Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Trung Quốc và Nhật Bản. Các danh mục chính gồm thời trang, làm đẹp, du lịch và phong cách sống. Một số đối tác thương mại chủ chốt của Atome gồm Zalora, Sephora, Agoda, Shein, Zara, Marks & Spencer, Charles & Keith, Aldo, Furla, Pandora...

Tháng 10/2021, ngân hàng Standard Chartered đã ký kết hợp tác chiến lược 10 năm với Atome trị giá 500 triệu USD, cung cấp các dịch vụ tài chính ưu tiên trên thiết bị di động cho người tiêu dùng châu Á, trong đó có Việt Nam. Advance Intelligence Group, công ty chủ quản của Atome, đã có 4 lần gọi vốn với hơn 400 triệu USD đầu tư trong năm ngoái.

Định giá tập đoàn ở mức 2 tỷ USD, trở thành một trong những công ty khởi nghiệp về công nghệ độc lập lớn có trụ sở tại Singapore. Các nhà đầu tư chính bao gồm Softbank Vision Fund 2, Warburg Pincus, Northstar, Vision Plus Capital, Gaorong Capital và nhà đầu tư quốc tế EDBI tại Singapore.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm