Doanh nghiệp

Nền tảng bán hàng xuyên biên giới trọn gói gọi vốn 7 triệu USD

Trong vòng gọi vốn Series A này gồm có VNG và Do Ventures. Tham gia thị trường hơn hai năm, OpenCommerce Group (OCG) là nền tảng kinh doanh xuyên biên giới theo mô hình "dropshipping" và "print-on-demand".

Theo đó, "dropshipping" là mô hình người bán hàng chỉ chọn sản phẩm có sẵn trên nền tảng để kinh doanh không cần đầu tư hàng hóa, lưu kho hay vận chuyển. Trong khi, "print-on-demand" (in theo yêu cầu) là một nhánh nhỏ, cho phép tùy chỉnh, in thiết kế lên các sản phẩm để có thương hiệu riêng.

OCG vốn xuất thân từ nền tảng marketing tự động Beeketing. Hiện kho thuộc tính sản phẩm của nền tảng này có khoảng 250 tùy chọn để nhà bán hàng quyết định kinh doanh. Theo số liệu tự công bố, kể từ khi ra mắt, nền tảng thu hút hơn 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, đạt 670 triệu USD giá trị GMV.

Quân Trương, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành cho biết, số tiền trong vòng gọi vốn này dùng để cải tiến sản phẩm và tiếp cận các phân khúc khách hàng mới. "Ngoài châu Âu và Mỹ, chúng tôi sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022", anh nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm