Công nghệ

Năm hãng nhận giải "The Golden Gear" tại VGA 2023

The Golden Gear là nhóm giải công bố đầu tiên tại lễ vinh danh Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards 2023. Trước khi xướng tên các đại diện xuất sắc, ông Lê Thanh Minh - Chủ tịch HĐQT Công ty Gosu và ông Thái Thanh Liêm - CEO Topebox đại diện Hội đồng giám khảo trao chứng nhận cho Top 5 của mỗi hạng mục giải thưởng trong nhóm.

Chung cuộc, giải Đồ uống game thủ yêu thích trao cho Monster. Kết quả này không quá bất ngờ khi thương hiệu nước tăng lực của Mỹ được nhiều game thủ Việt yêu thích và có số phiếu bình chọn cao nhất.

Đại diện Monster nhận giải Đồ uống được yêu thích nhất. Ảnh: Thanh  Tùng

Đại diện Monster nhận giải Đồ uống được yêu thích nhất. Ảnh: Thanh Tùng

Kênh thanh toán yêu thích nhất thuộc về MoMo. Ví điện tử MoMo có số phiếu bình chọn từ cộng đồng hơn 4.000, vượt qua các đối thủ "nặng ký" khác trong chung kết. Theo ban tổ chức, đây là kết quả xứng đáng khi MoMo có thời gian dài phát triển, liên kết với nhiều dịch vụ nổi tiếng cũng như thao tác thanh toán nhanh, bảo mật và tiện dụng.

Bà Bùi Thanh Vân - Thư ký tòa soạn Báo VnExpress, Phó BTC Ngày hội Game Việt Nam 2023 trao giải thưởng cho đại diện MoMo. Ảnh: Thanh  Tùng

Bà Bùi Thanh Vân - Thư ký tòa soạn Báo VnExpress, Phó BTC Ngày hội Game Việt Nam 2023 trao giải thưởng cho đại diện MoMo. Ảnh: Thanh Tùng

Điện thoại chơi game xuất sắc là Asus ROG Phone 6. So với các đối thủ, ROG Phone 6 có nhiều tính năng hỗ trợ riêng biệt như phím bấm AirTrigger, cấu hình mạnh hàng đầu và hệ thống đèn RGB bắt mắt. Những trang bị riêng đáng giá, khả năng hoạt động mát mẻ và ổn định giúp điện thoại của Asus được lòng cả hội đồng giám khảo lẫn cộng đồng người chơi game với 8,8 điểm, bỏ xa vị trí thứ hai là iPhone 14 Pro Max với 8,18 điểm.

Asus nhận cú đúp giải thưởng. Đầu tiên, hãng chiến thắng hạng mục Laptop chơi game xuất sắc với sản phẩm ROG Strix Scar 18. Đây là laptop game mạnh nhất thế giới bán ra tại Việt Nam đầu năm nay với hàng loạt thông số "khủng" như chip Core i9, GPU RTX 4090 16 GB và RAM 64 GB. Máy cũng có thiết kế gọn nhẹ so với các đối thủ cùng phân khúc gaming.

Đại diện Asus nhận hai giải thưởng dành cho điện thoại và laptop xuất sắc. Ảnh: Thanh Tùng

Một điểm bất ngờ khác, trong quá trình chấm điểm và bình chọn ở hạng mục dành cho laptop, Hội đồng giám khảo ghi nhận Acer Predator Helios 300 đứng đầu về lượt bình chọn, vì vậy giải Laptop chơi game được yêu thích nhất dành cho sản phẩm này. Ngoài cấu hình mạnh hàng đầu hiện nay, máy cũng có thiết kế đậm chất gaming, màn hình với viền mỏng, chỉ 7,3 mm.

Đại  diện Acer nhận  giải. Ảnh: Quỳnh  Trần

Đại diện Acer nhận giải. Ảnh: Quỳnh Trần

Màn hình gaming xuất sắc trao cho LG UltraGear 4K. Với điểm tổng 5,49, màn hình của LG vượt qua hai đối thủ khác là Acer Predator XB323QK NV (4,93 điểm) và Samsung Odyssey Ark (4,36 điểm) để giành giải xuất sắc. Ngoài ưu điểm về khả năng hiển thị, tần số quét 144/160 Hz, độ phân giải siêu cao 4K, sản phẩm còn có thiết kế đẹp với điểm nhấn vòng tròn LED RGB phía sau và chân đế "hầm hố".

Đại diện LG nhận cúp. Ảnh: Thanh Tùng

Đại diện LG nhận cúp. Ảnh: Thanh Tùng

VGA 2023 là một hoạt động chính của chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse 2023- ngày hội game lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam, thu hút gần 10.000 người tham dự chỉ trong ngày đầu tiên. Chương trình do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, xuyên suốt hai ngày 1-2/4.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm