Công nghệ

Free Fire là Game của năm tại VGA 2023

Đây là năm đầu tiên Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards (VGA 2023) được tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2023 - ngày hội game lớn nhất tại Việt Nam khi quy tụ gần 20 nhà phát hành, studio game và thu hút gần 10.000 lượt khách tham dự trong ngày 1/4.

30 phút trước khi lễ trao giải bắt đầu, khán phòng với hơn 300 ghế đã kín chỗ. Nhiều người cho biết họ đã tham gia đầy đủ các hoạt động của GameVerse 2023 từ sáng nhưng vẫn đợi đến lễ trao giải để xem game mình yêu thích có được vinh danh. 20h, MC Vũ Phương Thảo xuất hiện trên sân khấu VGA 2023 trong tiếng hò reo của hàng trăm khán giả trẻ tuổi tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 (TP HCM).

Giải thưởng Game của năm

Khi MC Vũ Phương Thảo gọi tên Free Fire, hội trường chính như vỡ òa trong tiếng vỗ tay và hò reo của khán giả. Trò chơi do Garena phát hành đã xuất sắc giành vị trí dẫn đầu với 8,22 điểm, vượt qua những cái tên sừng sỏ cũng rất được ưa chuộng trong năm như Liên Quân MobilePlay Together. Game được đánh giá cao với gameplay hấp dẫn, đồ họa đẹp và có tính cạnh tranh cao.

Đại diện Free Fire nhận giải thưởng Game của năm tại VGA 2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử trao giải thưởng Game của năm cho Free Fire.

Trong vòng Chung kết, kết quả chung cuộc được tính dựa trên 70% đánh giá từ ban giám khảo và 30% lượt vote.Chỉ đứng thứ hai về số lượt bình chọn, do đối thủ Ta là đạo sĩ xuất quan đạt tới gần 20.000 lượt vote, tuy nhiên Free Fire lại được ban giám khảo chấm với số điểm vượt trội.

Trong khi đó, Cửu Âm Chân Kinh được trao giải Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất. Cửu Dương Truyền Kỳ thắng giải Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất. Sky Dancer: Escaping From Eden giành ngôi cao nhất ở hạng mục Game Việt xuất sắc. Còn Liên Quân Mobile ghi cú đúp với Game thể thao điện tử xuất sắc và Game di động xuất sắc.

Giải thưởng Nhà phát hành xuất sắc

Hai nhà phát hành nhận giải xuất sắc.

Hai nhà phát hành nhận giải xuất sắc.

Nhóm giải thưởng The Golden Gear vinh danh những thiết bị, sản phẩm liên quan đến game. Monster, thương hiệu nước tăng lực của Mỹ, giành chiến thắng ở hạng mục Đồ uống game thủ yêu thích nhất. Trong khi đó Momo là Kênh thanh toán được yêu thích nhất.

Hạng mục Điện thoại chơi game xuất sắc gọi tên Asus ROG Phone 6. Tại Việt Nam, Asus được lòng cả hội đồng giám khảo và cộng đồng người chơi với 8,8 điểm, trong khị trí thứ hai là iPhone 14 Pro Max đạt 8,18 điểm.

Đại diện Asus nhận giải điện thoại chơi game xuất sắc từ BTC. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại diện Asus nhận giải điện thoại chơi game xuất sắc từ BTC.

Cả khán phòng trở nên sôi động khi Asus tiếp tục được xướng danh trong hạng mục Laptop chơi game xuất sắc với ROG Strix Scar 18. Trong khi đó, giải Laptop chơi game được yêu thích thuộc về Acer Predator Helios 300. LG UltraGear 4K là Màn hình gaming xuất sắc tại VGA 2023.

Giải thưởng The Golden Galaxy

Đại diện Cộng đồng Audition - Nhịp điệu cuộc sống nhận giải Cộng đồng game được yêu thích nhất.

Đại diện Cộng đồng Audition - Nhịp điệu cuộc sống nhận giải Cộng đồng game được yêu thích nhất.

Cụm giải thưởng The Golden Galaxy vinh danh ba hạng mục liên quan tới cộng đồng, người chơi. Những tràng pháo tay lớn lại vang lên khi Audition - Nhịp điệu cuộc sống được vinh danh trong hạng mục Cộng đồng game được yêu thích nhất. Suốt 17 năm sát cánh cùng nhiều thế hệ game thủ, Audition trở thành "gạo cội" trong dòng game Casual dancing với nhiều dấu mốc như hơn 50 triệu tài khoản, kho âm nhạc khổng lồ, 2 triệu món đồ thời trang, 50 chế độ nhảy cùng nhiều tính năng khác.

Trong khi đó, hạng mục Đội tuyển game xuất sắc gọi tên Saigon Phantom Liên Quân, còn Người chơi có thành tích xuất sắc tại VGA 2023 thuộc về Lai Bâng (SGP.Bangg).

Cặp đôi Pháo - Tez, Anh Tú - Ly Ly "đốt cháy" sân khấu VGA 2023

Sân khấu lễ trao giải ngập tràn tiếng reo hò hò với sự xuất hiện của rapper Pháo và Tez. Cả hai có màn giao lưu hóm hỉnh với hơn 300 khán giả đang có mặt tại sự kiện trước khi trình bày ca khúc Hồng Hồng. Trước sự ủng hộ nhiệt thành của khán giả, rapper Pháo quyết định trình diễn một ca khúc hoàn toàn mới, chưa được đặt tên.

Rapper Pháo khuấy động sân khấu VGA 2023. Ảnh: Quỳnh Trần

Rapper Pháo khuấy động sân khấu VGA 2023.

Trong khi đó, trước khi đến với nhóm giải thưởng Game của năm, nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 như bùng nổ khi cặp đôi Anh Tú, Ly Ly song ca bài Ngày mình giận nhau. Cả hai cho biết họ cũng là những tín đồ game và thường chơi game chung "nhiều không kém biểu diễn hay cover chung". Chàng trai bước ra từ chương trình The Voice 2017 với danh hiệu Á quân cùng bạn diễn tình tứ khi trình diễn bản mashup Anh nhà ở đâu - Tình yêu diệu kỳ. Cả hai khiến nhiều khán giả tại Lễ trao giải cười thích thú khi "tranh cãi" về trình độ chơi game của mỗi người với MC Vũ Phương Thảo. Ly Ly nói cô thường là người "gánh team" nhưng bị Anh Tú "bóc mẽ".

Anh Tú - Ly Ly.

Anh Tú - Ly Ly.

Giải thưởng Game Việt Nam VGA 2023 vinh danh các game, nhà phát hành, người chơi, đội tuyển, cộng đồng và thiết bị game được đánh giá cao nhất trong năm qua. Diễn ra từ đầu tháng 3, VGA 2023 đã đạt 400.000 lượt bình chọn, trong đó vòng Sơ loại là 160.000 lượt vote và vòng Chung kết đạt 250.000 lượt vote cho 14 hạng mục.

Tuấn Hưng - Khương Nha
Ảnh:

Xem diễn biến chính

Cùng chuyên mục

Đọc thêm