Công nghệ

Lễ trao giải Vietnam Game Awards diễn ra tối nay

Tối 1/4, tại sân khấu chính của Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP HCM) sẽ diễn ra lễ trao giải của Giải thưởng Game Việt Nam, vinh danh các game, nhà phát hành, người chơi, đội tuyển, cộng đồng và thiết bị game được đánh giá cao nhất trong năm qua.

Diễn ra từ đầu tháng 3, VGA 2023 đã đạt 400.000 lượt bình chọn, trong đó vòng Sơ loại là 160.000 lượt vote và vòng Chung kết đạt 250.000 lượt vote cho 14 hạng mục.

Những hạng mục này bao gồm: Game của năm; Game di động xuất sắc; Game thể thao điện tử xuất sắc; Game Việt xuất sắc; Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất; Nhà phát hành game xuất sắc; Đội tuyển game ấn tượng nhất; Người chơi có thành tích xuất sắc; Cộng đồng game được yêu thích nhất; Máy tính chơi game xuất sắc; Điện thoại chơi game xuất sắc; Màn hình gaming xuất sắc; Đồ uống game thủ yêu thích nhất; Kênh thanh toán yêu thích nhất.

Giao diện bình chọn của VGA 2023. Ảnh: Lưu Quý

Giao diện bình chọn của VGA 2023. Ảnh: Lưu Quý

VGA 2023 không chỉ thu hút sự quan tâm của cộng đồng ngay trong lần đầu ra mắt mà còn đánh dấu sự thay đổi trong cách nhìn nhận về lĩnh vực game tại Việt Nam. "Vietnam Game Awards 2023 là giải thưởng chuyên nghiệp quy mô toàn quốc đầu tiên dành riêng cho lĩnh vực trò chơi điện tử trong 20 năm trở lại đây", ông Lê Thanh Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Gosu, đánh giá.

Theo ông, giải thưởng là động lực thúc đẩy phát triển cho doanh nghiệp, studio trong lĩnh vực vì giới phát triển game cảm thấy sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của họ được giới chuyên môn ghi nhận và trân trọng. Ông kỳ vọng game thủ sẽ được công nhận như một nghề chính thức.

Vũ Phương Thảo, MC thể thao điện tử và cũng là một game thủ, nói: "Một sự kiện quy mô lớn và uy tín sẽ giúp hình ảnh nền eSports đang phát triển tại Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn. Sự kiện sẽ góp phần thúc đẩy game và người trong ngành phấn đấu đem đến sản phẩm tốt, đóng góp thực chất, tích cực cho cộng đồng".

VGA 2023 là một hoạt động chính của chuỗi sự kiện Vietnam GameVerse 2023 - ngày hội game lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam, thu hút gần 10.000 người tham dự chỉ trong ngày đầu tiên. Chương trình do Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. Sự kiện được tổ chức tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm