Công nghệ

Năm game thắng giải Vietnam Game Awards 2023

Lễ trao giải Game Awards 2023 bắt đầu vào 20h, công bố 14 hạng mục giải thưởng cao nhất, dành cho các nhà phát hành, sản phẩm, dịch vụ, cộng đồng, đội tuyển, game thủ xuất sắc... Sự chú ý của cộng đồng tập trung ở hạng mục The Golden Star với 5 giải thưởng dành cho game xuất sắc.

Game của năm thuộc về Free Fire với tổng điểm 8,31. Ở vòng chung kết, game đạt 9.621 bình chọn.

Free Fire thuộc thể loại bắn súng chiến thuật, sinh tồn miễn phí trên hệ máy di động được phát hành bởi Garena. Người chơi sẽ trở thành một trong số 50 nhân vật "nhảy dù" vào chiến trường, tham gia những trận đối kháng để sinh tồn. Người sống sót cuối cùng chính là người chiến thắng.

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát  thanh, Truyền  hình  và  Thông  tin  điện  tử trao cúp cho đại diện nhà phát hành Free Fire. Ảnh: Trần  Quỳnh

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử trao cúp cho đại diện nhà phát hành Free Fire. Ảnh: Trần Quỳnh

Game Việt xuất sắc trao cho Sky Dancer: Escaping From Eden với 8,09 điểm chung cuộc. Sản phẩm này đạt 7.512 ở chung kết.

Game có thể loại chạy vô tận trong thế giới 3D đa vũ trụ. Người chơi chạy ở những con đường mòn trên bầu trời, vượt qua những thử thách. Dựa trên bản gốc, phiên bản mới thay đổi diện mạo, bổ sung tính năng và thử thách, tăng chiều sâu cho cốt truyện. Chỉ vài giờ đầu ra mắt, Sky Dancer: Escaping from Eden được Apple đề cử vào các hạng mục gồm Lựa chọn của nhà biên tập, Game mới được yêu thích, Game mới hay nhất tuần.

Đại diện Sky Dancer: Escaping From Eden nhận giải Game Việt xuất sắc. Ảnh: Trần  Quỳnh

Đại diện Sky Dancer: Escaping From Eden nhận giải Game Việt xuất sắc. Ảnh: Trần Quỳnh

Game có thiết kế đồ họa đẹp nhất gọi tên Cửu Âm Chân Kinh, tổng điểm 7,67. Trò chơi này mở ra khung cảnh chân thực với đồ họa 3D, âm thanh kiếm hiệp điển hình, nhập vai. Các nhân vật chia làm ba phe" chính - tà - trung lập, nơi người chơi tự tay xây dựng nhân vật, tạo nên con đường của chính mình.

Game thủ sẽ có cơ hội khám phá kho tàng hơn 100 bộ võ công, võ học đồ sộ. Trò chơi liên tục được cập nhật, cải tiến, mở rộng tính năng lẫn kiến trúc đồ họa, với lộ trình phát triển rõ ràng.

Đại diện Cửu Âm Chân Kinh nhận giải. Ảnh: Thanh  Tùng

Đại diện Cửu Âm Chân Kinh nhận giải. Ảnh: Thanh Tùng

Thu hút sự chú ý nhất khi được xướng tên là Liên Quân Mobile với cú đúp hai giải thưởng Game Di động xuất sắcGame Thể thao Điện tử xuất sắc; số điểm lần lượt là 9,13 và 9,31.

Liên Quân Mobile là một trong những game di động có nhiều người chơi nhất Việt Nam hiện nay, dù đã 7 năm tuổi. Trò chơi theo thể loại MOBA, đối kháng trực tiếp nên đòi hỏi cả kỹ năng cá nhân lẫn tư duy và lối chơi đồng đội. Game cũng được nhà phát hành cập nhật thường xuyên để bổ sung các tính năng mới.

Đại  diện  Liên Quân Mobile nhận  cú  đúp  giải  thưởng. Ảnh: Trần  Quỳnh

Đại diện Liên Quân Mobile nhận cú đúp giải thưởng. Ảnh: Trần Quỳnh

Trong quá trình chấm giải, Ban tổ chức bổ sung thêm một giải phụ là Game Việt có thiết kế đồ họa đẹp nhất dành cho Cửu Dương Truyền Kỳ. Tựa game nhập vai trên di động được sản xuất và vận hành bởi đội ngũ Việt Nam, từng bước tạo dựng và định hình chỗ đứng trong nước lẫn quốc tế. Trò chơi mở ra một thế giới mới với không gian kiếm hiệp. Cửu Dương Truyền Kỳ hội tụ những tính năng "mũi nhọn" của một tựa kiếm hiệp chính tông.

Đại diện Cửu Dương Truyền Kỳ nhận giải. Ảnh: Thanh  Tùng

Đại diện Cửu Dương Truyền Kỳ nhận giải. Ảnh: Thanh Tùng

Vòng chung kết Giải thưởng Game Việt Nam - Vietnam Game Awards mở cổng bình chọn từ ngày 16/3 tới hết 26/3. Có 60 đề cử tham gia tranh giải, chia đều cho 14 hạng mục.

Sau khi đóng cổng bình chọn, toàn bộ lượt vote đã ghi nhận trên hệ thống sẽ được dùng làm căn cứ để tính điểm cho các đề cử giành chiến thắng. Cụ thể, kết quả cuối cùng quyết định dựa trên 30% bình chọn cộng đồng và 70% điểm đánh giá từ ban giám khảo, là những chuyên gia, nhà báo và KOL trong ngành game.

Giải thưởng Game Việt Nam khởi động từ tháng hai. Sau gần một tháng đã có hơn 200 đề cử gửi về. Tính đến cuối tháng ba, giải thưởng thu hút được hơn 400.000 lượt bình chọn và 600.000 lượt truy cập trên website chính thức của chương trình.

Trước đêm trao giải, Ngày hội Game Việt Nam 2023 có loạt hoạt động sôi nổi, bắt đầu từ 8h30 kéo dài đến 17h30. Ngày đầu tiên, chương trình thu hút hơn 10.000 đến trải nghiệm 17 gian hàng, nhận hàng chục nghìn phần quà, lắng nghe phần chia sẻ từ các lãnh đạo, chuyên gia trong ngành về bức tranh nền công nghiệp game Việt.

Ngày 2/4, chương trình tiếp tục với các hoạt động trưng bày Game Expo; kế đến là chung kết Cosplay Contest, Game Workshop, Game Arena.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm