Công nghệ

Musk livestream nâng tạ trong văn phòng

"Nó có hoạt động không nhỉ?", Musk nói trong livestream ngày 3/8 trên X. Mở đầu video chưa đầy một phút, tỷ phú chăm chú nhìn vào ông kính để sửa sang hình ảnh, sau đó bật cười vui vẻ và tương tác với đồng nghiệp trong văn phòng.

Để chắc chắn video đang phát trực tiếp như dự định, Musk quay sang hỏi đồng nghiệp và quay cảnh văn phòng, trong đó một nhóm người đang ngồi họp. Khi nhìn thấy quả tạ tay, ông nhấc lên rồi nói: "Nhìn tôi gập tạ góc 45 độ này. Các bạn cũng thử đi".

Ở cuối video, Musk nói: "Có vẻ tính năng video của chúng tôi đang hoạt động" và gửi lời cảm ơn đến người dùng vì đã thử nghiệm. Video của ông thu hút hơn 10 triệu lượt xem trực tiếp và hơn 51,4 triệu lượt xem sau khi được đăng lại trên X cùng hơn 306 nghìn lượt yêu thích.

Ngay sau đó, Musk đăng thông báo: "Video phát trực tiếp giờ đã hoạt động khá tốt. Chỉ cần nhấn vào biểu tượng máy ảnh để bắt đầu live".

Elon Musk livetream hôm 4/8 trên X.

Giao diện video trực tiếp của X trông khá đơn giản, người xem có thể vừa xem vừa để lại bình luận và tương tác với người phát. X cũng hiển thị số người xem trực tuyến, người xem phát lại của video. Người dùng có thể chia sẻ hoặc báo cáo nội dung.

Mạng xã hội X cho biết người dùng có thể chặn ai đó xem hoặc bình luận trong video. Kết thúc livestream, họ có thể sửa lại tiêu đề, ảnh hiển thị. Tuy nhiên mỗi video chỉ được chỉnh sửa tối đa ba lần và có thể mất 15 phút để hệ thống cập nhật thay đổi. Kết thúc video phát trực tiếp, hệ thống tự động chuyển thành một bài đăng bình thường.

Tuy nhiên để dùng được tính năng này, họ cần cập nhật phiên bản mới nhất của X. Nhiều người tỏ ra thích thú nhưng cũng một số từ chối cập nhật vì muốn giữ lại tên gọi Twitter cùng biểu tượng chim xanh quen thuộc thay vì chữ X mới.

Việc Musk tập tạ trên livestream cũng nhắc người xem nhớ về việc ông thách đấu tay đôi với Mark Zuckerberg. Hiện cả hai không còn nói nhiều về trận đấu nhưng thường xuyên đăng ảnh tập luyện với võ sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định hai tỷ phú khó trực tiếp đấu cơ bắp trên võ đài. Họ có thể chỉ đưa ra lời thách đầu vui vẻ trên các mạng xã hội của mình để tăng thêm tương tác.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm