Công nghệ

Văn phòng số giúp tối ưu chi phí doanh nghiệp

Theo thống kê của Cục Phát triển doanh nghiệp - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, hiện khoảng 45,4% doanh nghiệp hiện nay thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ số. Nhiều doanh nghiệp ngại đầu tư vì chi phí duy trì công nghệ tương đối cao so với các khoản chi khác. Chưa kể đến các trường hợp đầu tư không hiệu quả, các giải pháp số hóa không có tính liên kết dữ liệu, quy trình quản lý và kinh doanh cồng kềnh, tốn kém thời gian, công sức của nhân viên. Các giải pháp có thể thiếu sự liền mạch khi làm việc liên phòng ban, dẫn tới mất khả năng cạnh tranh.

Với phương án out-sourcing, quá trình triển khai có thể ảnh hưởng tiến độ vì không được giám sát trực tiếp từ lãnh đạo, chưa đáp ứng chức năng trong doanh nghiệp, phát sinh chi phí khi cập nhật hoặc thêm tính năng.

"Chi phí vẫn luôn là một bài toán khó, cản trở doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số hiện tại, đến từ vấn đề vốn hóa, chi phí đầu tư cao, đầu tư hạ tầng công nghệ, chi phí nguồn nhân lực", đại diện 1C Việt Nam cho biết.

Hiện nay, một trong những giải pháp cho doanh nghiệp là nền tảng low-code. Nền tảng này cho phép những người dùng dù có ít hoặc không có kiến thức về lập trình cũng có thể sử dụng được, rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm, tiết kiệm được nguồn lực sẵn có. Nền tảng low-code bảo mật dữ liệu tốt nhờ cung cấp sẵn các thành phần chuẩn và module đã được thông qua bảo mật; tự động kiểm tra bảo mật; quản lý, cập nhật bảo mật định kỳ; thiết lập các quy tắc truy cập.

1C Việt Nam đã phát triển giải pháp Văn phòng số (1C:Document Management) dựa trên nền tảng low-code 1C:Enterprise. Nhờ vào những ưu điểm của nền tảng nên thời gian triển khai giải pháp Văn phòng số trở nên nhanh chóng. Tính năng và giao diện của giải pháp được thiết kế dễ dàng sử dụng, người dùng dễ tương tác và làm liên phòng ban hiệu quả.

Nền tảng 1C:Enterprise đã được Việt hóa, thuận tiện cho người dùng tại thị trường Việt Nam. Việc vận hành bởi server máy chủ trong nước và ứng dụng các công nghệ quốc tế vào sản phẩm nhằm đáp ứng điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp Việt.

Đại diện đơn vị giới thiệu hình ảnh giao diện của giải pháp Văn phòng số (1C:Document Management). (cho mình xin thời gian, tại đâu). Ảnh: 1C Việt Nam

Đại diện đơn vị giới thiệu hình ảnh giao diện của giải pháp Văn phòng số (1C:Document Management) tại Hà Nội, ngày 21/7. Ảnh: 1C Việt Nam

Ưu điểm của giải pháp Văn phòng số của là doanh nghiệp có thể tích hợp không giới hạn với giải pháp khác trong hệ sinh thái của 1C như 1C:ERP, Giải pháp kế toán chuyên nghiệp (1C:Finance&Accounting); Giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể (1C:Company Management)... Qua đó, đơn vị có thể tạo ra một hệ thống liền mạch cho quy trình số hóa, tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân lực, tăng tốc quá trình chuyển đổi số mà vẫn nâng cao hiệu quả hoạt động, cạnh tranh trên thị trường.

Ông Alexander Evchenko - CEO 1C Việt Nam cho biết nền tảng low-code của 1C có thể đáp ứng được yêu cầu cao về bảo mật thông tin, dữ liệu cá nhân của công ty, đồng thời đề cao trải nghiệm của người dùng với giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

"Giải pháp phần mềm cho doanh nghiệp của 1C đều được phát triển trên nền tảng low-code 1C:Enterprise vì chúng tôi muốn trao quyền chủ động cho doanh nghiệp khi chuyển đổi số, tăng khả năng ứng biến và linh hoạt đồng thời giảm nỗi lo về chi phí cho họ", CEO nhấn mạnh.

Ông Alexander Evchenko.

Ông Alexander Evchenko. Ảnh: 1C Việt Nam

Hiện có nhiều doanh nghiệp lựa chọn nền tảng low-code. Điều này thể hiện qua việc 1C Việt Nam là nhà cung cấp giải pháp phần mềm cho nhiều đối tác lớn như: TNG Holdings; Tập đoàn Thiên Long; VNPay, Tập đoàn Sơn Hà, Hateco Group...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm