Công nghệ

Musk định dời trụ sở X, SpaceX

"Giọt nước tràn ly", Elon Musk viết trên X ngày 16/7, nhắc đến đạo luật của California được Thống đốc Gavin Newsom ký ngày 15/7. Luật có nội dung ngăn trường học yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh nếu con cái họ muốn được xác định có "giới tính khác".

"Tôi đã nói với Thống đốc Newsom cách đây một năm rằng những luật như thế sẽ buộc các gia đình và công ty phải rời California để bảo vệ con cái của họ", Musk cho biết trong bài đăng tiếp theo.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Rome, Italy, hồi tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Rome, Italy, hồi tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Musk có một người con chuyển giới là Xavier Alexander Musk, đã đổi tên thành Vivian Jenna Wilson sau khi tuyên bố cắt đứt quan hệ cha con với tỷ phú Mỹ. Theo People năm 2022, cô từ bỏ họ bố và lấy họ mẹ, bà Justine Wilson.

Musk từng cho biết cảm thấy "đau đớn" vì bất hòa với Jenna, nhưng khẳng định mình có mối quan hệ tốt với những người con khác. Năm 2021, ông chuyển nơi cư trú từ California đến Texas do không đánh thuế thu nhập cá nhân.

Trên X, tỷ phú Mỹ cho biết văn phòng chính của công ty SpaceX sẽ chuyển đến Boca Chica, Texas, còn mạng xã hội X sẽ chuyển đến Austin. Tuy nhiên, ông chưa đề cập đến việc vẫn giữ cơ sở ở California hay ngừng mọi hoạt động tại đây.

(theo Reuters, WSJ)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm